top of page

Nhận định của các nhà giao dịch về khoản lỗ hàng tháng lớn nhất của Bitcoin trong 11 năm

Tâm lý kinh tế vĩ mô kém, lo ngại lạm phát và rủi ro hệ thống từ thị trường tiền điện tử đã đẩy tiền điện tử xuống dưới mức cao nhất của năm 2017.



Bitcoin đã giảm gần 38% vào tháng 6 ghi nhận khoản lỗ hàng tháng lớn thứ hai kể từ khi ra mắt vào năm 2009. Nó đã giao dịch hơn 31.000 đô la vào ngày 1 tháng 6 và giảm xuống mức thấp nhất là 17.700 đô la vào giữa tháng, trước khi phục hồi và kết thúc tháng ở mức 19.209 đô la, theo Dữ liệu CoinGecko.


Mức giảm hàng tháng chỉ đứng sau mức sụt giảm 38,6% của bitcoin vào tháng 8 năm 2011 và đẩy giá xuống dưới mức cao nhất của năm 2017.


Các khoản lỗ trong tháng 6 diễn ra trong bối cảnh tâm lý kinh tế vĩ mô suy giảm, lo ngại lạm phát và rủi ro hệ thống từ bên trong hệ sinh thái tiền điện tử, chẳng hạn như khả năng mất khả năng thanh toán của công ty cho vay tiền điện tử C Network và sự bùng nổ của quỹ đầu cơ tiền điện tử Three Arrows Capital.


Ông Ali Kassab, Chủ tịch công ty đầu tư tiền điện tử Centurion & Co., cho biết: “Những thiệt hại này do nhiều yếu tố gây ra.

"Từ sự sụp đổ của Terra cho đến việc thanh lý Three Arrows Capital và các đợt sa thải, xu hướng xấu trong ngành tiền điện tử đã đè nặng giá bitcoin", Kassab nói thêm, lưu ý rằng ông mong đợi các khoản đầu tư tổ chức "đổ vào tài sản" và tạo ra "giá tốt hơn biểu diễn "vào tháng Bảy.


Giá thành "xếp hàng dài"

Các ngân hàng trung ương càng làm tăng thêm lo ngại về việc tăng lãi suất vào đầu tuần này tại diễn đàn thường niên của Ngân hàng Trung ương Châu Âu.


Những người khác như Chris Terry của nền tảng cho vay SmartFi nói rằng họ kỳ vọng bitcoin sẽ giao dịch trong một phạm vi khá hẹp trong ngắn hạn.


Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell nhắc lại cam kết của ngân hàng trung ương về việc tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát.


Phát biểu tại cuộc họp của ECB, Powell cho biết ông lo ngại về thách thức do lạm phát gây ra hơn là khả năng lãi suất cao hơn có thể đẩy nền kinh tế Mỹ vào suy thoái.


Đồng thời ông cho biết thêm rằng việc tăng từ từ có thể khiến người tiêu dùng cảm thấy rằng giá hàng hóa ngày cao hơn sẽ tiếp tục.


Tìm kiếm đáy


Với triển vọng như vậy đã khiến một số người cho rằng bitcoin vẫn chưa chạm đáy, mặc dù nhiều người lạc quan rằng cuối cùng nó sẽ phục hồi và tăng lên mức cao mới.


Jimmy Zhao, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử ZBX cho biết: “Tôi không nghĩ BTC đã chạm đáy, nhưng tôi chắc chắn rằng thị trường tăng giá sẽ quay trở lại. “Tôi khuyên bạn nên mua bitcoin khi giá đang thấp và giữ lấy nó, bởi vì trong đợt tăng giá tiếp theo, giá của nó ít nhất sẽ đạt 100.000 đô la.”


Anton Gulin, giám đốc kinh doanh tại sàn giao dịch tiền điện tử AAX cho biết: “Các chỉ số cho thấy thị trường đang ở trong tình trạng sợ hãi tột độ, một số người nắm giữ vốn dài hạn và các doanh nghiệp vỡ nợ. “Tuy nhiên, đây không phải là chu kỳ giảm đầu tiên hay cuối cùng và những người có kế hoạch hoạt động dài hạn, tốt hơn hãy coi đó là cơ hội để xây dựng và chuẩn bị cho đợt tăng giá tiếp theo.


Theo Coindesk

Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.mastertraders.vn

bottom of page