top of page

Báo cáo thị trường Bitcoin Trung Quốc: Tin tốt cho nhà đầu tư


Mặc dù không có thay đổi lớn nào trên thị trường Bitcoin nhưng một báo cáo mới về BTC đã được phát hành tại Trung Quốc khiến cộng đồng rất phấn khích.

Trung Quốc là quốc gia nổi tiếng với việc cấm Bitcoin và tiền điện tử để ngăn chặn tội phạm tài chính, cũng như rủi ro gia tăng do tính chất đầu cơ cao của các loại tiền tệ này.


Báo cáo đáng chú ý này được viết bởi các nhà khoa học Trung Quốc và phát hiện ra rằng BTC có thể được coi là một tài sản.


Mặc dù các nhà khoa học đồng ý về đặc tính giàu có của Bitcoin, nhưng họ cũng tin rằng Bitcoin và tiền điện tử sẽ có tác động tương đối nhỏ đến quy định pháp lý ở quốc gia tỷ dân này.


Điều đáng chú ý hơn nữa, như các nhà khoa học đã chỉ ra, là BTC và tiền điện tử không bị cấm hoàn toàn và chắc chắn không phải hàng lậu. Nói:

Trung Quốc cấm Bitcoin!


Bitcoin không hợp pháp nhưng cũng không bị cấm hoàn toàn. BTC cũng không phải là hàng lậu. Đặc biệt, Bitcoin thực sự có thể giao dịch được và có giá trị kinh tế nên nó có thể được coi là tài sản.


Vào tháng 9 năm 2021, chính phủ Trung Quốc đã quyết định cấm mọi hoạt động liên quan đến Bitcoin và tiền ảo, bao gồm cả hoạt động khai thác tiền điện tử, đồng thời tuyên bố các giao dịch này là bất hợp pháp.

 

Chính phủ Trung Quốc cũng đã cấm các sàn giao dịch tiền điện tử nước ngoài cung cấp dịch vụ trong nước.

 

Bất chấp lệnh cấm và giám sát chặt chẽ, quốc gia này vẫn chứng kiến ​​sự gia tăng đầu tư vào tiền điện tử, với việc các nhà đầu tư Trung Quốc kiếm được 1,15 tỷ USD vào năm 2023, đứng thứ tư sau Mỹ, Anh và Việt Nam.



Hiền Trần



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page