top of page

Nhà kinh doanh khí đốt hàng đầu của Freepoint từ chức để thành lập quỹ phòng hộ năng lượng riêng

Nhà kinh doanh khí đốt hàng đầu của Freepoint từ chức để thành lập quỹ phòng hộ năng lượng riêng

Freddie Sizer, người đứng đầu bộ phận kinh doanh khí đốt thực tế ở châu Âu của Freepoint Commodities LLC, đã từ chức để thành lập một quỹ phòng hộ năng lượng và khí đốt mới.


Sizer nói với Bloomberg News rằng ông dự định bắt đầu gây quỹ cho dự án kinh doanh mới vào cuối năm nay sau thời gian tạm dừng, với mục tiêu ra mắt vào năm 2025. Ông gia nhập văn phòng Zug của Freepoint ba năm trước và trước đó từng đảm nhiệm các công việc kinh doanh khí đốt tự nhiên khác tại BKW AG và Vattenfall.


Người phát ngôn của Freepoint đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận. 

Sự ra đi của Sizer diễn ra sau những động thái gần đây của các nhà giao dịch cấp cao trong ngành hàng hóa nhằm thành lập các quỹ phòng hộ độc lập khi việc chuyển đổi khỏi nhiên liệu hóa thạch mang đến sự biến động trên các thị trường từ khí đốt đến đồng và các hiện tượng thời tiết khắc nghiệt hạn chế nguồn cung và tăng giá ca cao và cà phê.


Thị trường điện và khí đốt của châu Âu đã trở nên hấp dẫn đối với các quỹ phòng hộ trong hai năm qua do giá khí đốt cực kỳ biến động sau cuộc xâm lược Ukraine của Nga và sự phụ thuộc ngày càng tăng của châu Âu vào các sự kiện thị trường toàn cầu. Ngay cả khi sự biến động và giá cả giảm bớt, các nhà giao dịch vẫn cảnh báo rằng sự dao động giá sẽ vẫn mạnh cho đến khi một làn sóng nguồn cung mới vào năm 2026, thay thế hoàn toàn nguồn cung từ Nga.


Các quỹ phòng hộ ưu tú như Millennium và Balyasny Asset Management cũng đã tăng cường bàn giao dịch năng lượng của họ trong những tháng gần đây để tập trung vào khí đốt của châu Âu.


Gần đây nhất, nhà giao dịch phái sinh Tristan Almada của Tập đoàn Trafigura đã rời đi để thành lập một quỹ phòng hộ tập trung vào hàng hóa cùng tên ở Geneva. Năm ngoái, David MacDonald rời Millennium Management để thành lập quỹ hàng hóa riêng của mình, Aegeri Capital.


Theo: Bloomberg


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page