top of page

Nhà đầu tư Đại Lục nâng cổ phần Tencent; trái phiếu & cổ phiếu hoạt động tốt hơn các ngành của Mỹ

  • Các nhà đầu tư Trung Quốc mua thêm cổ phiếu sau khi chứng khoán sụt giảm vào năm 2021

  • Định giá rẻ hơn, giảm bớt lo ngại về các chính sách thu hút các nhà giao dịch

  • Cổ phiếu và trái phiếu của Trung Quốc hoạt động tốt hơn các công ty cùng ngành của Mỹ


Các nhà đầu tư ở Trung Quốc đại lục đã đẩy mạnh cổ phần của họ trong Tencent Holdings Ltd. và Meituan bị hạ gục lên mức cao nhất trong hơn bảy tháng, được thu hút bởi mức định giá hấp dẫn và giảm bớt lo ngại về các cuộc đàn áp của chính phủ.



Các nhà đầu tư Trung Quốc đã mua ròng khoảng 30 triệu cổ phiếu Tencent cho đến nay trong năm nay thông qua các liên kết giao dịch giữa đại lục và Hồng Kông, nâng tổng sở hữu của họ lên mức cao nhất kể từ tháng 6, theo tính toán của Bloomberg về dữ liệu trao đổi tính đến thứ Hai. Đó là gần một kỷ lục được thiết lập trước đó vào năm 2021.


Một xu hướng tương tự cũng xảy ra ở gã khổng lồ giao hàng Meituan, với việc các nhà giao dịch thêm hơn 56 triệu cổ phiếu trong năm nay, dữ liệu cho thấy. Mua lại

Các nhà đầu tư đại lục tăng cường nắm giữ cổ phiếu Tencent vào năm 2022

Đường màu đen: Tổng số cổ phiếu Tencent mà các nhà đầu tư đại lục sở hữu thông qua các liên kết giao dịch. Đường màu hồng: Tổng số cổ phiếu Meituan thuộc sở hữu của các nhà đầu tư đại lục thông qua các liên kết giao dịch Marvin Chen, một nhà phân tích tại Bloomberg Intelligence viết: “Tâm lý của các nhà đầu tư Đại lục đối với công nghệ lớn có thể đang thay đổi khi Tencent, Meituan và Kuaishou dẫn đầu quá trình bình thường hóa dòng chảy hướng nam bắt đầu từ năm 2022”.


Tencent và Meituan nằm trong số những cổ phiếu bị các nhà giao dịch Trung Quốc bán phá giá nhiều nhất vào năm ngoái trong bối cảnh Bắc Kinh kìm hãm lĩnh vực công nghệ. Hoạt động kinh doanh trò chơi trực tuyến của Tencent bị hạn chế bởi những giới hạn mới về số giờ trẻ em có thể chơi. Trong khi đó, Meituan chứng kiến chi phí tăng do chính phủ sửa đổi các quy định để tăng cường phúc lợi cho nhân viên giao hàng. Lãi suất mua mới có thể báo hiệu sự đảo ngược vận may đối với các công ty này sau đợt bán tháo kéo dài cả năm. Nó cũng diễn ra khi một số công ty Phố Wall và các nhà môi giới chuyển sang tích cực hơn đối với các công ty công nghệ Trung Quốc trong bối cảnh chính sách rõ ràng hơn và sau khi thị phần sụt giảm mạnh.


Tencent vẫn giảm 36% so với mức đỉnh tháng 2 năm 2021 mặc dù đã phục hồi 6% trong năm nay và tỷ lệ giá trên thu nhập kỳ hạn của công ty vẫn thấp hơn 13% so với mức trung bình 10 năm. Trong khi đó Meituan vẫn giảm hơn 50% so với mức cao nhất một năm trước, bao gồm cả mức giảm 5% trong năm nay.


Cổ phiếu và trái phiếu của Trung Quốc hoạt động tốt hơn các công ty cùng ngành của Mỹ


Gabriela Santos của JPMorgan Asset Management cho biết các nhà quản lý danh mục đầu tư sẽ bị thúc đẩy khó khăn hơn để đạt được hiệu quả tốt hơn trong các thị trường ngày càng biến động và đầu tư vào Trung Quốc sẽ mang lại lợi thế cho họ.


Chiến lược gia thị trường toàn cầu của công ty nói với Bloomberg TV’s Surveillance vào hôm thứ Ba: “Sự biến động sẽ còn cao hơn trong thời gian dài hơn nữa. “Trung Quốc là một phần thực sự quan trọng của câu đố này vì bạn có thể thêm alpha ở các thị trường Trung Quốc. Chúng tôi dự đoán Trung Quốc sẽ có lợi nhuận cao nhất trong thập kỷ tới, gấp đôi đối với cổ phiếu A của Trung Quốc so với Hoa Kỳ và gấp đôi đối với trái phiếu chính phủ nội tệ của Trung Quốc so với Kho bạc Hoa Kỳ. ”


Santos cho biết việc tìm kiếm các tài sản tài chính sẽ vượt trội so với các tiêu chuẩn thị trường đang trở thành kế hoạch chi tiết mới cho các nhà chiến lược danh mục đầu tư. Đạt được phiên bản beta, hay nói rộng ra là chấp nhận rủi ro giống như hầu hết các nhà đầu tư trên thị trường và nhận được lợi nhuận tương tự, có thể nhường chỗ cho cái mà cô ấy gọi là “buổi bình minh của alpha”.


“Trong khoảng 15 năm qua, tất cả chỉ xoay quanh việc đầu tư và thu về lợi nhuận của các chỉ số,” cô nói. “Chúng tôi chỉ dự đoán lợi nhuận phiên bản beta trong tương lai là 4,3% hàng năm. Vì vậy, chúng tôi phải làm việc chăm chỉ hơn để tạo ra lợi nhuận giống như chu kỳ trước. Và đó là nơi alpha đến. " Và Trung Quốc giúp đưa một nhà đầu tư lên alpha. Santos nói: “Có rất nhiều cải thiện có thể xảy ra đối với lợi nhuận bằng cách bổ sung tài sản của Trung Quốc. “Và bạn cũng có được động lực đa dạng hóa từ những thị trường đó. Họ thực sự đánh theo trống của riêng họ. Bạn đang thấy điều đó hoạt động trong năm nay. "


***Không biết mọi người thế nào chứ BTV của Master Traders chuẩn bị học tiếng Trung Quốc đây😅🤪


Theo Bloomberg


Nhấn vào nút bên dưới và đăng ký ngay các khóa đào tạo của chúng tôi


bottom of page