top of page

Người tiêu dùng đã chi kỷ lục 9,8 tỷ USD cho doanh số bán hàng trực tuyến ở Hoa Kỳ vào Black Friday


Người tiêu dùng đã chi kỷ lục 9,8 tỷ USD cho doanh số bán hàng trực tuyến ở Hoa Kỳ vào Black Friday
Người tiêu dùng đã chi kỷ lục 9,8 tỷ USD cho doanh số bán hàng trực tuyến ở Hoa Kỳ vào Black Friday

Theo báo cáo của Adobe Analytics, chi tiêu cho thương mại điện tử vào Black Friday đã tăng 7,5% so với một năm trước đó, đạt mức kỷ lục 9,8 tỷ USD ở Mỹ, một dấu hiệu nữa cho thấy người tiêu dùng quan tâm đến giá cả muốn chi tiêu cho những giao dịch tốt nhất và đang săn lùng những giao dịch đó trực tuyến.


Vivek Pandya, nhà phân tích chính của Adobe Digital Insights, cho biết: “Chúng tôi đã thấy một nhóm người tiêu dùng có chiến lược xuất hiện trong năm qua. Họ đang thực sự cố gắng tận dụng những ngày lễ hội này để có thể tối đa hóa mức giảm giá”.


Mức chi tiêu tăng đột biến vào Black Friday phản ánh người tiêu dùng sẵn sàng chi tiêu hơn so với năm 2022, khi giá xăng và thực phẩm tăng cao.


Pandya lưu ý rằng việc mua sắm ngẫu hứng có thể đóng một vai trò trong sự tăng trưởng của Black Friday vì 5,3 tỷ USD doanh thu trực tuyến đến từ mua sắm trên thiết bị di động. Ông lưu ý rằng những người có ảnh hưởng và quảng cáo trên mạng xã hội đã giúp người tiêu dùng dễ dàng chi tiêu thoải mái hơn trên thiết bị di động của họ.


Tuy nhiên, người mua sắm rất nhạy cảm về giá, quản lý ngân sách chặt chẽ hơn do lạm phát và lãi suất kỷ lục năm ngoái. Theo khảo sát của Adobe, 79 triệu USD doanh thu đến từ những người tiêu dùng đã chọn phương thức thanh toán linh hoạt 'Mua ngay, trả sau' để mở rộng ví của họ, tăng 47% so với năm ngoái.


Báo cáo của Adobe cho thấy các danh mục bán chạy nhất trong ngày Black Friday là các thiết bị điện tử như đồng hồ thông minh và TV, cùng với đồ chơi và trò chơi điện tử. Trong khi đó, các công cụ sửa chữa nhà lại hoạt động kém hiệu quả. Pandya cho biết những sản phẩm bán chạy nhất có mối tương quan trực tiếp với sản phẩm nào có mức giảm giá tốt nhất.


Adobe thu thập dữ liệu của mình bằng cách phân tích một nghìn tỷ lượt truy cập vào các trang web bán lẻ ở Hoa Kỳ, 18 danh mục sản phẩm và 100 triệu mặt hàng độc đáo. Nó không theo dõi các giao dịch bán lẻ truyền thống.


Một phân tích của Mastercard về doanh số bán hàng vào Black Friday năm nay cho thấy doanh số bán hàng tại cửa hàng chỉ tăng hơn 1% so với doanh số bán hàng trực tuyến, tăng hơn 8% so với năm ngoái.


Ông nói người tiêu dùng “có nhiều quyền điều khiển hơn” khi họ mua sắm trực tuyến vì việc so sánh giá song song sẽ dễ dàng hơn và đảm bảo mức giá tốt hơn.


Các nhà bán lẻ nhận thức được sự gia tăng của người tiêu dùng săn lùng hàng giảm giá và muốn thu hút càng nhiều người trong số họ càng tốt. Các công ty như Best Buy và Lowe's đều đã công bố mức chiết khấu cao hơn. Các nhà bán lẻ khác như Target và Người đẹp Ulta đã triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá cho một số nhãn hiệu và mặt hàng nhất định.


Theo phân tích trước đây của Adobe, Black Friday vẫn duy trì đà tăng trưởng từ ngày hôm trước vào Lễ Tạ ơn khi doanh số bán hàng trực tuyến đạt tổng cộng 5,6 tỷ USD.


Adobe kỳ vọng sức mạnh chi tiêu sẽ được duy trì vào cuối tuần và cho đến Thứ Hai Điện Tử với những món hời lớn nhất vẫn còn ở phía trước. Báo cáo dự báo rằng những người mua sắm trực tuyến sẽ chi khoảng 10 tỷ USD trong suốt Thứ Bảy và Chủ Nhật và mức kỷ lục 12 tỷ USD vào Cyber Monday.


Tuy nhiên, theo Pandya, chi tiêu có thể sẽ bắt đầu giảm dần vào kỳ nghỉ lễ. Cyber Monday, ngày giao dịch lớn cuối cùng của kỳ nghỉ lễ, có thể là đợt tăng chi tiêu cuối cùng cho những mặt hàng không thiết yếu trong thời gian còn lại của năm.


Pandya cho biết: “Chúng tôi thực sự dự đoán tốc độ tăng trưởng sẽ yếu đi vì những đợt giảm giá đó sẽ yếu đi và chúng đang ảnh hưởng rất nhiều đến hành vi của người mua trong mùa này”.


Ông lưu ý rằng luôn có những người tặng quà trì hoãn việc mua sắm trong kỳ nghỉ của họ để chi tiêu có thể tiếp tục giảm vào cuối tháng 12. Tuy nhiên, ông nói, tốc độ tăng trưởng thực sự tăng vọt “cuối cùng sẽ diễn ra vào tháng 11 và tuần Lễ Tạ ơn”.


Cyber Monday hay thứ Hai điện tử là một thuật ngữ được sử dụng trong marketing để chỉ các giao dịch thương mại điện tử trong ngày thứ Hai đầu tiên sau ngày Black Friday, ngày khởi động cho mùa mua sắm trên mạng tại Hoa Kỳ giữa dịp Lễ Tạ ơn và Giáng sinh.


Theo CNBC



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page