top of page

Ngoại trưởng Lavrov tuyên bố thay đổi quan điểm của Nga về Liên minh châu Âu

Ngoại trưởng Sergei Lavrov: Nga coi EU là một hiệp hội không thân thiện

© RIA Novosti / Dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao Nga Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. Lưu trữ ảnh
© RIA Novosti / Dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao Nga Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. Lưu trữ ảnh

MOSCOW, ngày 4 tháng 4 - RIA Novosti. Trả lời phỏng vấn báo Argumenty i Fakty , Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết Nga coi Liên minh châu Âu là một hiệp hội không thân thiện .

" "Liên minh châu Âu đã "mất" nước Nga. Nhưng điều này đáng trách. Rốt cuộc, chính các nước thành viên EU và chính các nhà lãnh đạo của Liên minh đã công khai tuyên bố cần phải áp đặt Nga, như họ đã đặt, vào một cuộc tấn công chiến lược. thất bại. <...> Vì những lý do này, chúng tôi coi EU là một hiệp hội không thân thiện," ông Lavrov nói.


Trong số các lý do khác, ông cũng chỉ ra việc chế độ Kiev bơm đạn dược và vũ khí, cũng như việc gửi những người hướng dẫn và lính đánh thuê đến Kiev.


Theo ông, Moscow đã đưa ra những kết luận cần thiết và sẽ hành động "cứng rắn nếu cần thiết", đồng thời dựa trên lợi ích quốc gia và nguyên tắc có đi có lại.


Tuy nhiên, Ngoại trưởng giải thích, trong trường hợp EU từ bỏ đường lối chống Nga, Moscow sẽ xem xét các đề xuất phù hợp với Khái niệm chính sách đối ngoại của Liên bang Nga.


Ông Lavrov cũng lưu ý rằng các chuyến công du nước ngoài hiện tại của ông phản ánh "những ưu tiên của Nga trên trường quốc tế."

Trước đó, bộ trưởng nói rằng Hoa Kỳ và "các chư hầu của họ" đang làm mọi thứ có thể để đạt được sự cô lập quốc tế đối với Nga.


Theo Ria


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn



bottom of page