top of page

Ngay cả sau sự cố Evergrande, đà tăng trưởng của các thị trường chứng khoán lớn vẫn tiếp tục không suy giảm.

Thị trường chứng khoán châu Á hầu hết đều tăng điểm trong phiên giao dịch chiều ngày 29/1, phản ánh tâm lý nhà đầu tư cải thiện đôi chút so với phiên giao dịch trước đó.


Xu hướng tăng giá trên thị trường chứng khoán châu Á phản ánh một số biện pháp bình ổn thị trường được chính phủ Trung Quốc áp dụng nhằm vượt qua sự phản kháng tâm lý của gã khổng lồ bất động sản Evergrande, khiến cổ phiếu bị đình chỉ giao dịch trên Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông (Trung Quốc).


Chỉ số Nikkie 225 của Sở giao dịch chứng khoán Tokyo tăng 275,87 điểm (0,77%) lên 36.026,94 điểm khi kết thúc giao dịch.


Trên các sàn chứng khoán Trung Quốc, chỉ số Hang Seng trên Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông tăng 137,09 điểm (0,86%) lên 16.089,32 điểm, trong khi chỉ số Shanghai Composite trên thị trường Thượng Hải tăng 26,87 điểm (0,92%) lên 2.883,36 vào đầu giờ chiều. nó rơi nhẹ. điểm.


Một số chỉ số khác như Kospi của Hàn Quốc, IDX của Thái Lan và PSEI của Philippines đều nằm trong vùng “xanh”. Các nhà kinh tế cho rằng tâm lý nhà đầu tư ở châu Á nhìn chung rất lạc quan.


Tuy nhiên, khối lượng giao dịch có phần hạn chế do sức mạnh của đồng đô la Mỹ và sự nhạy cảm với rủi ro địa chính trị ở Trung Đông để chuẩn bị cho cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ vào cuối tuần này. Mua cổ phiếu từ các nhà đầu tư.


Nhưng lực cản lớn nhất đối với thị trường chứng khoán châu Á trong cả hai phiên giao dịch trong ngày là quyết định của tòa án Hồng Kông về việc thanh lý nhà phát triển bất động sản đang gặp khó khăn Evergrande.


Tại thị trường trong nước, tính đến cuối phiên chiều nay, chỉ số VN Index tăng 0,02 điểm (0,01%) lên 1.175,69 điểm, chỉ số HNX tăng 0,38 điểm (-0,17.%) lên 229,05 điểm.



Trần Thu Hiền



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn



bottom of page