top of page

Nga yêu cầu các công ty cắt giảm sản lượng dầu để đáp ứng mục tiêu của OPEC+


Chính phủ Nga đã yêu cầu các công ty giảm sản lượng dầu trong quý hai để đảm bảo họ đáp ứng mục tiêu sản xuất 9 triệu thùng mỗi ngày (bpd) vào cuối tháng 6 theo cam kết với OPEC +, ba nguồn tin trong ngành cho biết hôm thứ hai.


Đầu tháng này, Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cho biết Nga sẽ cắt giảm sản lượng và xuất khẩu dầu thêm 471.000 thùng/ngày (bpd) trong quý 2, với sự phối hợp của một số thành viên Tổ chức Các nước Dầu mỏ và các nhà sản xuất đồng minh OPEC+


Nga có kế hoạch giảm dần việc cắt giảm xuất khẩu và chỉ tập trung vào việc giảm sản lượng. Novak chưa đưa ra mức mục tiêu về sản lượng, nhưng sản lượng sẽ giảm xuống gần 9 triệu thùng/ngày trong tháng 6 nếu việc cắt giảm được thực hiện theo kế hoạch.


Các nguồn tin từ chối nêu tên vì họ không được phép phát biểu công khai, cho biết chính phủ đã đưa ra các mục tiêu cụ thể cho từng công ty, cho thấy ý định đáp ứng cam kết cắt giảm sản lượng của OPEC+ để hỗ trợ giá dầu quốc tế.


Bộ Năng lượng Nga từ chối bình luận. Văn phòng báo chí của Alexander Novak đã không trả lời yêu cầu bình luận của Reuters.


Các nguồn tin cho biết việc cắt giảm sản lượng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc bảo trì cao điểm theo mùa tại các nhà máy lọc dầu, nhiều trong số đó đã giảm sản lượng nhiên liệu do ngừng hoạt động và các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine.


Novak cuối tháng trước cho biết sản lượng dầu của Nga là 9,5 triệu thùng/ngày.


Sản lượng dầu khí ngưng tụ của Nga đã giảm từ mức cao nhất hàng năm là 11,7 triệu thùng/ngày trong năm 2019 xuống còn khoảng 10,8 triệu thùng/ngày trong những tháng gần đây do các hành động phối hợp với OPEC.


Nga quyết định không tiết lộ số liệu thống kê về sản xuất dầu thô vì nước này coi lượng lớn dữ liệu được phân loại sau khi bắt đầu cái mà họ gọi là hoạt động quân sự đặc biệt ở Ukraine vào tháng 2 năm 2022.


Dữ liệu từ các nguồn cung cấp và tính toán cho thấy sản lượng dầu của Nga trong tháng 4, tháng 5 và tháng 6 dự kiến ​​sẽ giảm lần lượt khoảng 3,6%, 4,1% và 4,9% so với tháng 3, phù hợp với lời hứa của Nga về việc tự nguyện giảm sản lượng.


Novak cho biết Nga sẽ giảm sản lượng thêm 350.000 thùng/ngày trong tháng 4, với xuất khẩu sẽ giảm 121.000 thùng/ngày so với mức tháng 3. Trong tháng 5, sản lượng sẽ giảm 400.000 thùng/ngày và xuất khẩu thêm 71.000 thùng/ngày. Vào tháng 6, tất cả các đợt cắt giảm bổ sung sẽ là từ sản lượng dầu.


Điều đó không bao gồm sản lượng khí ngưng tụ (một loại dầu rất nhẹ) vào năm 2023 là khoảng 1,3 triệu thùng/ngày.


Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page