top of page

Nga dỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu dầu diesel, nhiên liệu hàng hải chất lượng thấp


 hình đường ống dẫn khí đốt tự nhiên được đặt trên lá cờ Nga trong hình minh họa này được chụp vào ngày 7 tháng 9 năm 2022
hình đường ống dẫn khí đốt tự nhiên được đặt trên lá cờ Nga trong hình minh họa này được chụp vào ngày 7 tháng 9 năm 2022

MOSCOW, ngày 25 tháng 9 – Nga đã thực hiện một số thay đổi đối với lệnh cấm xuất khẩu nhiên liệu, bao gồm dỡ bỏ các hạn chế đối với nhiên liệu được sử dụng làm nhiên liệu cho một số tàu và dầu diesel có hàm lượng lưu huỳnh cao, một tài liệu của chính phủ cho thấy chỉ vài ngày sau khi Moscow lần đầu tiên công bố các hạn chế.


Nga cũng dỡ bỏ các hạn chế đối với việc xuất khẩu nhiên liệu đã được Công ty Đường sắt và Transneft Nga (TRNF_p.MM) chấp nhận xuất khẩu trước khi lệnh cấm ban đầu được công bố vào tuần trước.

Theo tài liệu ngày 23 tháng 9, lệnh cấm vô thời hạn của Nga đối với tất cả các loại xăng và dầu diesel chất lượng cao vẫn được áp dụng. Các nhà phân tích dự đoán lệnh cấm này sẽ tồn tại trong thời gian ngắn và được dỡ bỏ hoàn toàn sau khi vụ thu hoạch kết thúc vào tháng tới.


Nga hôm thứ năm thông báo rằng họ đã tạm thời cấm xuất khẩu xăng và dầu diesel sang tất cả các nước ngoài vòng tròn 4 quốc gia thuộc Liên Xô cũ và có hiệu lực ngay lập tức nhằm ổn định thị trường nội địa.

Giá bán buôn dầu diesel và xăng giảm mạnh trong tuần trước tại Nga. Vào thứ hai, họ đã làm chậm lại đà giảm, gần như dừng lại.


Nga trong những tháng gần đây đã phải chịu tình trạng thiếu xăng và dầu diesel. Giá nhiên liệu bán buôn đã tăng vọt, mặc dù giá bán lẻ được giới hạn để cố gắng kiềm chế chúng phù hợp với lạm phát chính thức.


Cuộc khủng hoảng đặc biệt nghiêm trọng ở một số khu vực vựa lúa mì phía nam nước Nga, nơi nhiên liệu rất quan trọng để thu hoạch mùa màng. Một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng có thể gây khó xử cho Điện Kremlin khi cuộc bầu cử tổng thống sắp diễn ra vào tháng 3.


Nga đã xuất khẩu 4,817 triệu tấn xăng và gần 35 triệu tấn dầu diesel vào năm ngoái.

Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page