top of page

Nga dự kiến ​​cắt giảm xuất khẩu dầu bổ sung khoảng 50.000 thùng/ngày trong tháng 12


MOSCOW, ngày 17 tháng 12 – Nga cho biết hôm chủ nhật rằng họ sẽ cắt giảm xuất khẩu dầu sâu hơn trong tháng 12, có thể là 50.000 thùng mỗi ngày hoặc hơn, sớm hơn đã hứa, khi các nhà xuất khẩu lớn nhất thế giới cố gắng hỗ trợ giá dầu toàn cầu.


Ả Rập Saudi và Nga, hai nhà xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới, vào tháng 12 đã kêu gọi tất cả các thành viên OPEC+ tham gia một thỏa thuận cắt giảm sản lượng sau cuộc họp căng thẳng của các nhà sản xuất.


Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đến thăm Riyadh ngay sau cuộc họp của OPEC+, nơi quy tụ Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC), Nga và các đồng minh khác.


Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak, người phụ trách vấn đề dầu khí hàng đầu của Putin, được ba hãng thông tấn chính của Nga dẫn lời nói rằng Nga sẽ cắt giảm sâu hơn mức cắt giảm 300.000 thùng mỗi ngày như thỏa thuận trước đó .


Novak được hãng tin Interfax dẫn lời nói. "số lượng bao nhiêu, chúng ta sẽ thấy dựa trên kết quả của tháng 12 - có thể có thêm 50.000 thùng/ngày hoặc có thể nhiều hơn."


Nga đã cam kết cắt giảm 300.000 thùng/ngày so với xuất khẩu từ tháng 5 đến tháng 6 - và giữ ở mức đó cho đến cuối năm nay.


Các cơ quan Nga cho biết vào tháng 12, Nga đã đồng ý tăng sâu mức cắt giảm này lên 500.000 thùng/ngày trong quý đầu tiên của năm 2024.


Novak cho biết, do những lời hứa với OPEC+, tổng lượng xuất khẩu dầu của Nga trong năm 2023 sẽ thấp hơn mức 247 triệu tấn được sử dụng trong các dự báo kinh tế vĩ mô chính của Nga.


Novak cho biết ông hy vọng rằng Gazprom và nhà sản xuất CNPC của Trung Quốc có thể sớm đồng ý về các điều kiện hợp đồng bán khí đốt thông qua Sức mạnh của đường ống Siberia-2.


Nga đã đàm phán trong nhiều năm về việc xây dựng Power of Siberia-2, tuyến đường sẽ vận chuyển khoảng 50 tỷ mét khối khí đốt mỗi năm từ Yamal ở miền bắc nước Nga đến Trung Quốc qua Mông Cổ.


"Chúng tôi mong rằng công ty sẽ đạt được thỏa thuận càng sớm càng tốt" Novak nói.


Theo AP


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page