top of page

Cổ phiếu Netflix có đáng đầu tư với ước tính tăng giá 26% từ Ngân hàng Morgan Stanley?


Netflix (NFLX) được thành lập vào năm 1997, là dịch vụ xem video trực tuyến của Mỹ đã có mặt tại 150 quốc gia trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Nội dung đa dạng các loại chương trình truyền hình, phim, phim tài liệu đoạt giải thưởng và nhiều nội dung khác trên hàng nghìn thiết bị có kết nối Internet.

Một vài năm trở lại đây, khi nhận được sự ủng hộ lớn từ cả 2 bên, người dùng và các nhà đầu tư. Netflix đã tham gia sản xuất phim ảnh riêng cùng các ngôi sao hàng đầu Hollywood.

Công ty là một trong các công ty thuộc nhóm FAANG, nhóm các tập đoàn công nghệ đã hoàn toàn thống trị thị trường họ hoạt động.

FAANG là từ viết tắt dùng để chỉ cổ phiếu của 5 công ty công nghệ nổi tiếng của Mỹ: Facebook (FB), Amazon (AMZN), Apple (AAPL), Netflix (NFLX); và Alphabet (GOOG) (trước đây là Google).

Năm 2020 - năm thảm họa với nhiều ngành nghề, lại là năm thăng hoa với một số lĩnh vực. Trong đó bao gồm thương mại điện tử, công nghệ sinh học, dược, dịch vụ đám mây và giải trí trực tuyến.

Điển hình là Netflix, số lượng người dùng của họ trong năm 2020 đã tăng gấp 3 lần lên tới con số 200 triệu người dùng. Từ con số này có thể suy ra báo cáo tài chính sẽ được công bố vào ngày mai 19/01, lợi nhuận của họ sẽ tăng mạnh và họ sẽ tái đầu tư vào sản xuất các nội dung độc quyền khác.

Trong quý IV vừa qua Netflix được các chuyên gia đưa ra ước tính có thêm 6 triệu người đăng ký mới.

Theo phân tích kỹ thuật của các chuyên gia tại Investopedia giá hoàn toàn có thể phá vỡ mức kháng cự và vọt lên 685$.

  • Ngân hàng Morgan Stanley đưa ra ước tính 630-640$/cổ phiếu, với mức tăng 26%

  • Pivotal Research Group đưa ra ước tính 650-660$/cổ phiếu, với mức tăng 30%

Tham khảo Investopedia.

bottom of page