top of page

Mười bài học từ những Doanh Nghiệp Vĩ Đại

Sau khi xuất bản hơn nửa triệu từ về một số doanh nghiệp sáng tạo nhất thế giới, đây là 10 bài học mà tôi đã xem đi xem lại nhiều lần. Bạn sẽ tìm thấy các chiến thuật từ Stripe, FTX, Tiger Global, OpenSea và các tổ chức đặc biệt khác.



Nếu bạn chỉ có vài phút rảnh rỗi, đây là mười bài học từ các doanh nghiệp tuyệt vời mà các nhà đầu tư, nhà điều hành và người sáng lập nên biết.


  1. Hãy là một nhà tuyển dụng kiên trì đến đau đớn (Stripe)

  2. Tối đa hóa thời gian làm việc sâu (Levels)

  3. Ám ảnh về khách hàng của bạn (Coupang)

  4. Căn chỉnh các ưu đãi (AngelList)

  5. Hãy suy nghĩ như một quốc gia (Terra)

  6. Đầu tư vào sức mạnh mềm (FTX)

  7. Giữ nguyên tùy chọn (OpenSea)

  8. Tăng cường lợi thế của bạn (Tiger Global)

  9. Tìm vị trí phản đối của bạn (Telegram)

  10. Chủ động đổi mới bản thân (The Many)


Điều gì làm cho một doanh nghiệp tuyệt vời?

Nếu có một câu hỏi trung tâm, thống nhất ở trung tâm của các tác phẩm của Finverse, thì đây chính là câu hỏi đó. Phép thuật ở đâu trong chiếc máy này? Điều gì làm cho nó đặc biệt?


Kể từ khi tôi dành toàn thời gian với tư cách là một nhà văn, chúng tôi đã xuất bản các bài nghiên cứu sâu về 50 doanh nghiệp, liên quan đến hàng trăm doanh nghiệp khác trong quá trình này. Điều đó đã kéo dài những trụ cột như Red Bull, Starbucks và LVMH cho đến những kẻ nổi dậy cực đoan như OpenSea, Decentraland, FTX và Terra. Tổng cộng, chúng tôi đã xuất bản hơn 585.000 từ, tương đương với một nửa bộ truyện Harry Potter.


Đầu ra chỉ hữu ích nếu nó tạo ra cái nhìn sâu sắc tương xứng. Chúng ta đã học được gì từ việc viết phân tích kinh doanh đáng giá của một nhượng quyền thương mại giả tưởng vừa chớm nở? Chúng ta có thể bắt đầu thực hiện những quan sát bậc cao nào?


Phần này được thiết kế để trả lời những câu hỏi này, tập hợp mười bài học có tác động nhất mà tôi đã học được từ việc nghiên cứu các công ty và dự án tiền điện tử hàng đầu. Chúng không chỉ là lý thuyết – tôi đã sử dụng nhiều thứ để cải thiện việc chạy Finverse của mình. Tôi hy vọng sẽ trở lại với mỗi người trong số họ nhiều lần trong những năm tới; Tôi hy vọng rằng chúng cũng sẽ là đối tượng suy ngẫm hữu ích cho bạn.


Hãy là một nhà tuyển dụng kiên trì đến đau đớn (Stripe)

Công việc kinh doanh của Collisons tỏa sáng nhờ biến sự phức tạp thành đơn giản. Stripe hấp thụ sự lộn xộn và rắc rối của cơ sở hạ tầng thanh toán để nó có thể tỏa ra những nguyên tắc kỹ thuật sạch sẽ. Thật phù hợp khi những người sáng lập công ty cũng áp dụng tài năng này trong các lĩnh vực khác. Có lẽ hữu ích nhất, nó đóng một vai trò quan trọng trong văn hóa của Stripe.


Ví dụ tốt nhất về điều này là cách tiếp cận tuyển dụng của công ty. Thu hút những người đặc biệt là nhiệm vụ quan trọng nhất của một công ty khởi nghiệp ngoài việc tìm kiếm sản phẩm phù hợp với thị trường. Phần lớn đã được viết về các mánh khóe và chiến thuật để có được những tài năng hàng đầu. Quá trình phỏng vấn nào tạo ra kết quả tối ưu? Đặc quyền nào thuyết phục nhất?


Tất cả những điều này quan trọng. Nhưng, chúng ta có thể đơn giản hóa. Hơn bất kỳ chiến lược hay kế hoạch cụ thể nào, cách hiệu quả nhất để thuê những người phi thường là phải kiên trì đến mức đau đớn. Từ tác phẩm của Finverse trên Stripe:


Patrick lưu ý rằng “điều quan trọng nhất mà chúng tôi đã làm khác đi... là việc thuê người trong một thời gian rất dài là ổn.” Công ty phải mất sáu tháng để thuê hai nhân viên đầu tiên. Mô tả quá trình tuyển dụng “kiên trì một cách đau đớn” của họ trong cuộc trò chuyện với Lilly, Patrick lưu ý rằng anh có thể nghĩ đến năm nhân viên mà Stripe đã mất ba năm hoặc hơn để tuyển dụng.

Giống như bản thân Stripe, thủ đoạn này nghe có vẻ đơn giản – như chấp nhận thanh toán trực tuyến – nhưng lại rất phức tạp. Kiên trì và quấy rầy là cặp song sinh khó có dấu hiệu để phân biệt chúng. Sự khác biệt là khớp nối, giai điệu. Nếu bạn có thể tìm đúng từ, đúng thông điệp, bạn có thể kiên trì – nếu bạn thất bại, bạn sẽ tiếp tục làm phiền. Việc cố gắng xâu kim này liên quan đến một số mối nguy hiểm đối với cảm xúc của một người (thật không hay ho gì khi nói xấu) và danh tiếng. Nhưng chúng ta có thường dừng lại ngay trước khi thành công không? Bao lâu thì chúng ta dừng một yêu cầu quá sớm?


Mặc dù Finverse không có các yêu cầu tuyển dụng dồi dào như một công ty khởi nghiệp có tốc độ tăng trưởng cao, nhưng tôi nhận thấy khuôn khổ của Collisons có thể áp dụng rộng rãi. Khi bạn nhìn thấy một cơ hội đặc biệt hoặc tình cờ gặp được một đối tác tiềm năng phi thường, hãy tìm lời nói. Tìm cách vô lý, đau đớn dai dẳng.


Tối đa hóa thời gian làm việc sâu (Cấp độ)


Công việc có tác động cao đòi hỏi sự tập trung, thường là hàng giờ đồng hồ. Trong tất cả các công ty mà tôi đã nghiên cứu, không có doanh nghiệp nào nhận ra điều này tốt như Levels Health. Công ty khởi nghiệp theo dõi lượng đường trong máu có văn hóa đặc biệt nhất mà tôi từng thấy, nhưng với một kết thúc hoàn toàn hợp lý: mang lại cho nhóm của mình thời gian làm việc sâu tối đa có thể.


Để làm điều này, Levels đưa ra một số quyết định không điển hình, bao gồm tích cực ngăn cản các công cụ như Slack và các cuộc họp. Những hạn chế này nhằm mục đích tạo ra một doanh nghiệp chạy không đồng bộ, giảm gián đoạn và bảo vệ deep work không bị gián đoạn. Nhân viên cấp độ hoạt động hiệu quả theo “lịch trình của nhà sản xuất”, như Paul Graham đã gọi nó.

Mặc dù không phải doanh nghiệp nào cũng có thể muốn áp dụng phương pháp này, nhưng tôi hy vọng chúng ta sẽ thấy nhiều doanh nghiệp đi theo sự dẫn đầu của Levels trong những năm tới, đặc biệt là những doanh nghiệp ưu tiên điều hành từ xa. Nó mang lại cho tài sản lớn nhất của công ty – con người của công ty – cơ hội để thực hiện công việc có tác động lớn nhất của họ.
Levels

Mặc dù không phải doanh nghiệp nào cũng có thể muốn áp dụng phương pháp này, nhưng tôi hy vọng chúng ta sẽ thấy nhiều doanh nghiệp đi theo sự dẫn đầu của Levels trong những năm tới, đặc biệt là những doanh nghiệp ưu tiên điều hành từ xa. Nó mang lại cho tài sản lớn nhất của công ty – con người của công ty – cơ hội để thực hiện công việc có tác động lớn nhất của họ.


Ám ảnh về khách hàng của bạn (Coupang)


Từ “nỗi ám ảnh” và các dẫn xuất liên quan của nó là nạn nhân của sự phổ biến của nó. Là một phần của từ vựng hàng ngày, nó có thể được sử dụng như một sự thay thế hơi kỳ quặc cho một thứ gì đó nhẹ nhàng như từ “quan tâm”. Chúng ta bị ám ảnh bởi một chiếc bánh pizza mới, một podcast mới, một đôi giày mới.


Điều này là hoàn toàn quá lành tính. Nó là quá bình thường. Trên thực tế, "nỗi ám ảnh" bao hàm sự bất thường; nó không chỉ là “sự quan tâm” mà còn là trải nghiệm bị ám ảnh bởi sự quan tâm.


Mọi công ty thành công đều quan tâm đến việc phục vụ khách hàng của mình ở một mức độ nào đó, nhưng rất ít công ty thực sự bị ám ảnh bởi việc làm hài lòng họ theo đúng nghĩa của từ đó. Những người chấp nhận sự tận tâm như vậy sẽ được tưởng thưởng bằng mối quan hệ khách hàng mạnh mẽ hơn và khả năng giữ chân tốt hơn.


Ví dụ điển hình nhất về nỗi ám ảnh của khách hàng thực sự là doanh nghiệp Hàn Quốc, Coupang. Công ty thương mại điện tử thực hiện các biện pháp phi thường để cải thiện dịch vụ của mình. Ví dụ, mỗi người giao hàng đều được phát một cuốn sổ tay phác thảo những chi tiết bí truyền nhất. Điều này bao gồm cách gõ cửa đúng cách và cách nhận biết gia đình có thể có em bé để tránh gây ồn ào. Sự cống hiến như vậy tô điểm cho các quyết định của Coupang và đóng vai trò then chốt trong việc đảm bảo sự phổ biến trong nước. Một phần lý do khiến nó được tích hợp theo chiều dọc một cách tích cực như vậy là để kiểm soát trải nghiệm của khách hàng cuối tốt hơn.


Coupang là một công ty thương mại điện tử của Hàn Quốc có trụ sở tại Seoul và được thành lập tại Delaware, Hoa Kỳ. Sau khi thành lập vào năm 2010 bởi Bom Kim, công ty mở rộng trở thành thị trường trực tuyến lớn nhất tại Hàn Quốc
Coupang là một công ty thương mại điện tử của Hàn Quốc

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều doanh nghiệp trẻ mà tôi đã lập hồ sơ dường như thể hiện một số nỗi ám ảnh này. Cả Clair và Elenas đều liên tục giao tiếp với các bên liên quan và không ngừng tìm cách vượt lên trên trong việc phục vụ họ.


Tại The Generalist, tôi đã cố gắng bắt chước mức độ ám ảnh của Coupang. Một ví dụ là việc giới thiệu cộng đồng riêng của Generalist. Tôi viết một ghi chú cá nhân cho mọi người đăng ký và giới thiệu phù hợp với những người khác trong cộng đồng. (Nếu bạn muốn kiểm tra tính xác thực của tuyên bố này, tôi rất muốn bạn tham gia cùng chúng tôi 😉.) Tôi chưa từng thấy cách tiếp cận này trong các cộng đồng trả phí khác mà tôi đã tham gia nhưng đã cân nhắc điều lý tưởng mà tôi mong muốn là một thành viên và làm việc lạc hậu. Chỉ bằng cách suy nghĩ một cách ám ảnh về cách tôi có thể cung cấp vượt mức khi chào đón các thành viên mới mà tôi đã nghĩ ra quy trình này.


Mặc dù có nhiều điều cần cải thiện về mọi khía cạnh của The Generalist, nhưng ví dụ của Coupang đã cực kỳ hữu ích. Để làm hài lòng khách hàng của bạn, bạn phải ám ảnh về họ.


Căn chỉnh các ưu đãi (AngelList)


Charlie Munger từng nói: “Đừng bao giờ nghĩ về điều gì khác khi đáng lẽ bạn nên nghĩ về sức mạnh của động cơ khuyến khích.” Khi nói đến việc tổ chức công ty của bạn, tối ưu hóa hiệu suất và nắm bắt những mặt tích cực, không có nơi nào tốt hơn để bắt đầu hơn là với các ưu đãi cơ bản.


Sự hiểu biết của AngelList về khái niệm này đặc biệt phức tạp. Doanh nghiệp liên tục sửa đổi để điều chỉnh các ưu đãi cho nhiều thử nghiệm của mình. Thông thường, điều đó liên quan đến việc tách một phần nhóm của mình ra để trực tiếp tận dụng một ý tưởng, một cấu trúc mà người sáng lập Naval Ravikant tin rằng sẽ tạo ra sự tập trung tốt hơn:


Theo quan điểm của Ravikant, tốt hơn là có một nhóm tập trung vào một vấn đề hẹp hơn mà những nỗ lực của họ được đền đáp trực tiếp. Thay vì có một nhân viên cùng điều hành một bảng công việc và nền tảng liên doanh, tại sao không chia đôi chúng? Thay vì yêu cầu các kỹ sư của bạn hỗ trợ một doanh nghiệp huy động vốn từ cộng đồng, tại sao không bắt đầu lại từ đầu?

Đây không phải là cách tiếp cận duy nhất mà AngelList thực hiện. Những lần khác, công ty của Ravikant sử dụng thứ gì đó gần giống với mô hình nhượng quyền hơn, như với AngelList Ấn Độ. Dù thiết kế chính xác là gì, mục tiêu là như nhau: sự liên kết khuyến khích tối đa.


Hãy suy nghĩ như một quốc gia (Terra)


Do Kwon thường nói về Singapore. Người sáng lập dự án tiền điện tử Terra lấy cảm hứng từ việc thành lập nước cộng hòa châu Á và cách thủ tướng Lý Quang Diệu thúc đẩy sự thịnh vượng. Sự quan tâm của Kwon đối với thành công của Singapore không phải là ngẫu nhiên, mà là sự phản ánh cách anh ấy nhìn nhận quy mô công việc của mình. Phần của chúng tôi về dự án ám chỉ đến khung này:


Cách Terra nói về cơ chế tiền tệ, mô-đun thị trường và kho bạc thường bằng ngôn ngữ của các quốc gia. Trong nhiều trường hợp, Terra dường như phục vụ mục đích tương tự như ngân hàng trung ương, kích thích tiến bộ theo cách mà nó cho là có lợi nhất.

Xu hướng xem tác phẩm của một người ở cấp độ tiểu bang hoặc nền văn minh nghe có vẻ khoa trương, nhưng trong nhiều trường hợp, nó đưa ra sự so sánh phù hợp nhất và những bài học rõ ràng nhất. Khi công nghệ thâm nhập vào mọi khía cạnh trong cuộc sống của chúng ta, các công ty và giao thức đóng vai trò là các quốc gia giả với tác động to lớn và phạm vi rộng.


Lĩnh vực tiền điện tử đặc biệt phù hợp với khuôn khổ này. Nó không chỉ liên quan đến thiết kế kinh tế cơ bản (không giống như các doanh nghiệp web2), nhiều người bao gồm một khu vực bầu cử thực sự, cho dù đó là NFT hay chủ sở hữu mã thông báo. Trong trường hợp của Terra, quan điểm này đã tạo ra một phạm vi đầy tham vọng mà nhiều bên liên quan vẫn nhận thức được.


Đầu tư vào sức mạnh mềm (FTX)


Có một sự khác biệt giữa việc có một thương hiệu nổi tiếng và một thương hiệu có tầm ảnh hưởng. FTX đã thực hiện một trong những nỗ lực đầy tham vọng nhất để bảo mật cái sau trong ký ức gần đây. Gia nhập thị trường Mỹ muộn, sàn giao dịch tiền điện tử đã tìm cách thu hút sự chú ý và ảnh hưởng bằng cách hợp tác với các tổ chức thể thao được yêu thích, mua quyền đặt tên cho đấu trường Miami Heat và tài trợ cho đồng phục MLB. Từ Phần 2 của Bộ ba FTX của chúng tôi:


FTX đang thực hiện các động thái quyền lực mềm. Còn cách nào tốt hơn để thu hút các nhà quản lý Hoa Kỳ hơn là trở thành người ủng hộ những trò tiêu khiển được yêu thích nhất của nó? Theo cách mà Binance không bao giờ có thể hy vọng làm được với nguồn gốc của nó, FTX đang đưa Americana vào câu chuyện của nó. Điều đó có thể làm cho công ty trông giống như một đề xuất ít nước ngoài hơn.

Sự táo bạo trong hành động của FTX đã thu hút các phương tiện truyền thông kiếm được; nó cũng đã tạo dựng được mối quan hệ, sự quen thuộc và ảnh hưởng với công chúng Mỹ. Trong “Câu chuyện của ai chiến thắng?”, chúng tôi đã xác định được một số công ty khác có thể được coi là những bậc thầy hiện đại về quyền lực mềm, bao gồm Robinhood, a16z và Stripe.


Sự táo bạo trong hành động của FTX đã thu hút các phương tiện truyền thông kiếm được; nó cũng đã tạo dựng được mối quan hệ, sự quen thuộc và ảnh hưởng với công chúng Mỹ. Trong “Câu chuyện của ai chiến thắng?”, chúng tôi đã xác định được một số công ty khác có thể được coi là những bậc thầy hiện đại về quyền lực mềm, bao gồm Robinhood, a16z và Stripe.

Mặc dù không phải doanh nghiệp nào cũng cần quyền lực mềm, nhưng nó vẫn bị hầu hết các công ty khởi nghiệp công nghệ và nhà đầu tư mạo hiểm đánh giá thấp. Với việc tiếp thị trực tuyến đã bão hòa, việc tìm ra những cách sáng tạo để nâng cao câu chuyện về quá trình làm của một người có khả năng ngày càng trở nên có giá trị và là nguồn tạo ra sự khác biệt quan trọng.


Giữ nguyên tùy chọn (OpenSea)


Devin Finzer và Alex Atallah đã thành lập OpenSea khi NFT hầu như không xuất hiện trên radar của thế giới. CryptoKitties có thể đã thành công, nhưng có rất ít gợi ý rằng cấu trúc dữ liệu trên chuỗi khó hiểu và hình ảnh mà nó có thể chứa đại diện cho doanh nghiệp lớn.


Với những điều kiện đó, ban lãnh đạo của OpenSea đã tuân theo một chiến lược sắc sảo: họ duy trì tính tùy chọn ở nhiều cấp độ. Đầu tiên, nhóm tiếp tục đốt cháy ở mức thấp, mang lại tiền thông qua các khoản phí. Làm như vậy giúp Finzer và Atallah không phải liên tục gây quỹ và cho họ thời gian để thị trường trưởng thành.


Quan trọng hơn, OpenSea đã tích hợp tính tùy chọn vào sản phẩm của mình. Thay vì tập trung vào việc sở hữu một trường hợp sử dụng cụ thể, nhóm đã thiết kế nền tảng để lưu trữ phần lớn tài sản. Một lần nữa, đây là một động thái sắc nét. Khi các bộ sưu tập “PFP” như Bored Ape Yacht Club và CryptoPunks thành công vào năm 2021, OpenSea đã có vị trí thuận lợi để tận dụng nhờ tính linh hoạt của nó.


Không phải mọi công ty đều được hưởng lợi từ cách tiếp cận của OpenSea. Nhưng ở những thị trường chưa trưởng thành, nơi khó có thể huy động vốn và trường hợp sử dụng tuyệt vời đầu tiên khó phân tích hơn, việc duy trì tính tùy chọn có thể là sự khác biệt giữa thành công vượt bậc và cái chết lặng lẽ.


Tăng cường lợi thế của bạn (Tiger)


Các doanh nghiệp lớn thường không cố gắng làm mọi thứ. Thay vì chia nhỏ năng lượng của mình, họ tập trung vào cách họ có thể tăng cường lợi thế rõ rệt nhất của mình.


Mega-fund Tiger Global là một ví dụ. Theo truyền thống, các quỹ đầu tư mạo hiểm tiến hành nghiên cứu và thẩm định nội bộ bằng cách dựa vào một nhóm các nhà phân tích và cộng sự. Quá trình này thường gây khó khăn cho việc đưa ra quyết định nhanh chóng hoặc làm quen với một thị trường hoặc khu vực địa lý mới. Nhận ra những sai sót của cách tiếp cận này và sự khó khăn trong việc xây dựng lợi thế cạnh tranh trong lĩnh vực này, Tiger đã áp dụng một phương pháp hoàn toàn khác. Công ty thuê ngoài công ty tư vấn Bain. Tiger có thể tập trung vào những điểm mạnh nhất của mình bằng cách thực hiện chiến thuật này: di chuyển nhanh chóng và dựa vào kiến thức bách khoa về các mô hình kinh doanh thành công để chọn ra người chiến thắng.


Red Bull cũng làm điều tương tự. Công ty thuê ngoài việc sản xuất đồ uống của mình để tập trung hoàn toàn vào tiếp thị. Thông điệp ngầm ở đây là doanh nghiệp Áo không tin rằng họ có thể khác biệt về công thức nhưng hiểu rằng họ thực sự xuất sắc trong việc kể một câu chuyện và thúc đẩy lối sống gắn liền với đồ uống của mình. Để giành chiến thắng, hãy tìm cách tăng cường lợi thế của bạn, ngay cả khi phải trả giá bằng việc thuê ngoài các hoạt động thông thường hóa.


Tìm vị trí phản đối của bạn (Telegram)


Đôi khi, chiến lược tiếp thị tốt nhất là xác định bản thân bạn bằng những gì bạn không phải. Không có doanh nghiệp nào phát triển mạnh trong trạng thái phủ nhận này giống như Telegram.


Khi anh em nhà Durov lần đầu tiên bắt đầu làm việc trên ứng dụng này vào năm 2012, họ đã bước vào một không gian nhắn tin và truyền thông xã hội vốn đã cạnh tranh. Jan Koum và Brian Acton đã thành lập WhatsApp ba năm trước đó và đã tích lũy được cơ sở người dùng lên tới hàng triệu người. Facebook đã chạy một phiên bản chức năng trò chuyện từ năm 2008.


Trong khi nhiều doanh nghiệp khác có thể bị đe dọa bởi bối cảnh cạnh tranh này, Pavel Durov coi đó như một lời mời để tấn công và vạch trần điểm yếu của đối thủ. Trong suốt hành trình của Telegram, công ty đã tự xác định mình là một loại Không phải Facebook: một giải pháp thay thế riêng tư thân thiện với người dùng cho trạng thái giám sát của Big Blue. Định vị ngược lại như vậy đã trở nên hiệu quả hơn sau khi WhatsApp được đưa vào thế hệ của Zuckerberg, cho phép Durov mở rộng lập luận tương tự cho đối thủ cạnh tranh trực tiếp nhất của mình. Khi Facebook lần mò qua các vụ vi phạm dữ liệu và các phiên điều trần của quốc hội, sức hấp dẫn của Telegram chỉ ngày càng rõ rệt hơn. Ngày nay, Telegram có hơn 600 triệu người dùng và một bộ tính năng phong phú.


Thay vì chấp nhận vị trí của người dẫn đầu thị trường và đề xuất các cải tiến, động thái khôn ngoan nhất có thể là từ bỏ, đảo ngược và phản đòn.


Chủ động đổi mới bản thân (The Many)


Những doanh nghiệp vĩ đại không bao giờ ngồi yên. Họ liên tục ở trong trạng thái đổi mới và phá vỡ nội bộ từ dưới lên. Làm như vậy không chỉ mở ra những cơ hội mới mà còn bảo vệ chống lại sự thay thế cạnh tranh.


Mercado Libre là một ví dụ về một doanh nghiệp sáng tạo không ngừng. Khởi đầu là một công ty thương mại điện tử đơn giản đã phát triển thành nhà bán lẻ trực tuyến hàng đầu của Mỹ Latinh với mạng lưới hậu cần tích hợp theo chiều dọc và bộ tính năng fintech phong phú. Kaspi chia sẻ đặc điểm này, đã chuyển đổi từ một ngân hàng trung bình thành siêu ứng dụng của Kazakhstan. Sự thay đổi này đòi hỏi Kaspi phải phát triển liên tục, bổ sung thanh toán hóa đơn trực tuyến, thương mại di động, nhắn tin, dịch vụ điểm bán hàng, bản đồ và đặt chỗ du lịch. Mặc dù ra đời sớm hơn, Nubank dường như đang đi theo một quỹ đạo tương tự, bắt đầu với thẻ tín dụng và phân lớp về bảo hiểm và giao dịch chứng khoán.


Về khía cạnh đầu tư, có lẽ ví dụ điển hình nhất là Coatue Management. Mặc dù công ty có những sai sót, nhưng nó đặc biệt ở chỗ nó liên tục tái tạo lại chính mình. Kể từ khi ra mắt vào năm 1999, quỹ đã bổ sung một hoạt động thị trường tư nhân ấn tượng, phát triển cơ sở hạ tầng dữ liệu nội bộ mạnh mẽ và tạo ra một bộ phương tiện đầu tư theo chủ đề khác nhau. Để ngăn chặn tình trạng trì trệ và đổ vỡ, các doanh nghiệp phải đổi mới từ bên trong.



Team Finverse tổng hợp



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn



Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page