top of page

Mỹ sẽ trợ cấp lên tới 6,6 tỷ USD cho Samsung để mở rộng sản lượng chip ở Texas



Chính quyền Biden có kế hoạch thông báo rằng họ sẽ trao hơn 6 tỷ USD cho Samsung vào tuần tới để mở rộng sản lượng chip của mình ở Taylor, Texas, khi họ tìm cách tăng cường sản xuất chip ở Mỹ, hai người quen thuộc với vấn đề này cho biết.


Khoản trợ cấp do Bộ trưởng Bộ Thương mại Gina Raimondo tiết lộ sẽ hướng tới việc xây dựng bốn cơ sở ở Taylor, bao gồm một nhà máy sản xuất chip trị giá 17 tỷ USD mà Samsung đã công bố vào năm 2021, một nhà máy khác, một cơ sở đóng gói tiên tiến và một trung tâm nghiên cứu và phát triển. một trong những nguồn tin cho biết.


Nguồn tin cho biết, nó cũng sẽ bao gồm khoản đầu tư vào một địa điểm khác không được tiết lộ, đồng thời cho biết thêm rằng Samsung sẽ tăng gấp đôi khoản đầu tư tại Mỹ lên hơn 44 tỷ USD như một phần của thỏa thuận.


Bộ Thương mại và Samsung từ chối bình luận. Văn phòng Thống đốc Texas Greg Abbott không trả lời yêu cầu bình luận.



Một trong những nguồn tin cho biết đây sẽ là chương trình lớn thứ ba, chỉ sau TSMC của Đài Loan đã được trao 6,6 tỷ USD vào thứ hai và đồng ý mở rộng đầu tư thêm 25 tỷ USD lên 65 tỷ USD và bổ sung thêm nhà máy thứ ba ở Arizona vào năm 2030.


Thông báo này sẽ nhanh chóng kết thúc một chuỗi các khoản tài trợ Khoa học và Chips lớn khi Mỹ tìm cách mở rộng sản xuất chip trong nước và thu hút nguồn vốn có thể được sử dụng để xây dựng các nhà máy ở Trung Quốc và khu vực.


Quốc hội vào năm 2022 đã thông qua Đạo luật Khoa học và Chips để thúc đẩy sản lượng bán dẫn trong nước với 52,7 tỷ USD trợ cấp nghiên cứu và sản xuất. Các nhà lập pháp cũng đã phê duyệt khoản vay trị giá 75 tỷ USD của chính phủ, nhưng một trong những nguồn tin cho biết Samsung có kế hoạch không nhận khoản vay nào.


Theo Hiệp hội Công nghiệp Bán dẫn, mục tiêu của Đạo luật CHIPS là giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc và Đài Loan, khi tỷ lệ năng lực sản xuất chất bán dẫn toàn cầu ở Mỹ đã giảm từ 37% năm 1990 xuống còn 12% vào năm 2020.


Hai người cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ không tham dự sự kiện này. Ông phải đối mặt với một cuộc chiến khó khăn để giành được nhiệm kỳ thứ hai vào tháng 11 trước cựu Tổng thống và đối thủ Đảng Cộng hòa Donald Trump. Greg Abbott, thống đốc đảng Cộng hòa của Texas đã được mời tham dự.


Trong khi cả TSMC và Intel (INTC.O), công ty đã được trao 8,5 tỷ USD để mở rộng sản lượng chip tại Mỹ vào tháng trước, sẽ mở rộng sản xuất ở bang quan trọng Arizona, việc mở rộng của Samsung tại Texas của đảng Cộng hòa đáng tin cậy được coi là ít có khả năng giúp ích cho Biden trong các cuộc thăm dò.


Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page