top of page

Meta chia cổ tức lần đầu tiên trong khi cổ phiếu Apple tụt dốc


Ngày 1 tháng 2 - Nền tảng Meta và Amazon.com đã bổ sung tổng giá trị thị trường chứng khoán là 280 tỷ USD vào cuối ngày thứ năm sau khi bộ đôi Big Tech báo cáo kết quả hàng quý gây ấn tượng với các nhà đầu tư, trong khi giá trị của Apple đã giảm 70 tỷ USD sau kết quả của nó.


Cổ phiếu của Meta đã tăng hơn 14% lên mức cao kỷ lục 451 USD sau tiếng chuông kết thúc phiên giao dịch, nâng vốn hóa thị trường của nó thêm 148 tỷ USD lên thành 1,16 nghìn tỷ USD sau khi chủ sở hữu Facebook tuyên bố chia cổ tức lần đầu tiên .


Trong khi cổ tức gắn liền với các công ty trưởng thành, tăng trưởng chậm, Meta đã mang lại doanh thu tăng 25% lên 40,1 tỷ USD trong quý tháng 12, nhờ doanh số bán thiết bị và quảng cáo mạnh mẽ.


Cổ phiếu của Amazon tăng 8% sau khi công ty vượt qua kỳ vọng về doanh thu quý 12 nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ trong chi tiêu trực tuyến trong mùa mua sắm nghỉ lễ quan trọng. Điều đó đưa vốn hóa thị trường của gã khổng lồ về điện toán đám mây và mua sắm trực tuyến lên tới 1,78 nghìn tỷ USD.


Kết quả hàng quý của Apple vượt kỳ vọng của các nhà phân tích, nhưng doanh số bán hàng tại Trung Quốc thấp hơn ước tính và cổ phiếu của hãng giảm 3,3%. Apple phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt ở Trung Quốc, điều này khiến Phố Wall lo lắng trong những tháng gần đây.


Sự lạc quan của nhà đầu tư về trí tuệ nhân tạo đã thúc đẩy các cuộc tăng trưởng mạnh ở các công ty có giá trị nhất trên thị trường chứng khoán Mỹ vào năm ngoái, với nhiều công ty đạt mức cao nhất mọi thời đại trong những phiên gần đây.


Microsoft vào tháng 1 đã làm lu mờ Apple để trở thành công ty có giá trị nhất thế giới, khi các nhà đầu tư coi Apple đang tụt lại trong cuộc đua trí tuệ nhân tạo giữa các đối thủ công nghệ nặng ký của Phố Wall.


Khi được hỏi trong một cuộc gọi với nhà đầu tư về AI sáng tạo, CEO Tim Cook của Apple cho biết: “Chúng tôi có một số điều mà chúng tôi vô cùng phấn khích và chúng tôi sẽ nói đến vào cuối năm nay”.


Sự dẫn đầu của Microsoft so với Apple về giá trị thị trường chứng khoán có thể sẽ tăng trong 5 năm tới nhờ lợi thế sớm về AI, 13 nhà phân tích được Reuters tư vấn vào tuần trước đã nhất trí đồng ý.


Nhà phân tích Gil Luria của DA Davidson cho biết: “Để Apple có thể đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng, chúng tôi cần có sự đóng góp vật chất từ ​​các sản phẩm mới như Vision Pro hoặc một chu trình thúc đẩy AI toàn diện trên iPhone 16”.


Apple bắt đầu bán tai nghe thực tế hỗn hợp Vision Pro tại Mỹ vào thứ sáu.


Trong báo cáo sau tiếng chuông kết thúc, Meta cho biết chi tiêu vốn năm 2024 của họ sẽ đạt từ 30 tỷ đến 37 tỷ USD, tăng 2 tỷ USD so với kế hoạch trước đó, nhờ đầu tư vào máy chủ, một số trong số đó sẽ được sử dụng cho AI.


Nhà sản xuất chip Nvidia và Thiết bị vi mô nâng cao AMD cả hai đều tăng khoảng 2% trong giao dịch mở rộng, trong khi nhà sản xuất máy chủ Super Micro Computer tăng thêm 2%.


Sự gia tăng giao dịch mở rộng về vốn hóa thị trường của Meta tương đương hơn 5 lần toàn bộ giá trị 26 tỷ USD của đối thủ truyền thông xã hội nhỏ hơn Snap Inc.


Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page