top of page

Lượng giao hàng hàng quý của Tesla giảm lần đầu tiên sau gần 4 năm

Tesla cho thấy lượng giao hàng hàng quý giảm lần đầu tiên sau gần 4 năm và không đạt được ước tính của Phố Wall, một hiệu suất được một số người mô tả là "xấu xí" vì việc giảm giá không thể kích thích nhu cầu trong một môi trường có tính cạnh tranh cao.


Cổ phiếu của công ty do Elon Musk đứng đầu đã giảm 5,3% trong phiên giao dịch sớm và có nguy cơ mất khoảng 30 tỷ USD giá trị thị trường.


Bất chấp sự sụt giảm, khiến giá trị của Tesla giảm gần 30% từ đầu năm đến nay, vốn hóa thị trường của Tesla vẫn cao hơn nhiều so với mức định giá tổng hợp của Toyota Motor, Mercedes-Benz và Porsche.


Tesla đã bàn giao khoảng 386.810 xe trong ba tháng tính đến ngày 31 tháng 3, giảm 20,2% so với quý trước. Nó đã sản xuất 433.371 xe trong thời gian này.


Theo 18 nhà phân tích được thăm dò bởi Visible Alpha, trung bình Phố Wall đã kỳ vọng Tesla sẽ cung cấp 454.200 xe.


Nhà phân tích Emmanuel Rosner của Deutsche Bank viết trong một ghi chú: “Sự khác biệt giữa giao hàng và sản xuất ngụ ý lượng hàng tồn kho tăng thêm ~ 46 nghìn, điều này xác nhận rằng ngoài nút thắt sản xuất đã biết, cũng có thể có vấn đề nghiêm trọng về nhu cầu”.


Lượng giao hàng của nhà sản xuất ô tô điện đã giảm 8,5% so với một năm trước. Lần gần đây nhất hãng công bố doanh số sụt giảm là vào quý 2 năm 2020 khi đại dịch COVID-19 buộc nhà sản xuất ô tô này phải ngừng sản xuất.


Nhà phân tích Dan Ives của Wedbush Securities gọi kết quả này là "một thảm họa không thể giải quyết được... khó giải thích" và gọi đây là thời điểm quan trọng đối với Tesla.


Ông viết trong một báo cáo nghiên cứu: “Đây là một vụ đắm tàu trong một khu tường gạch đối với Musk & Co”.


Công ty cho rằng sự sụt giảm về khối lượng là do nỗ lực chuẩn bị cho nhà máy Fremont ở California để xử lý việc tăng cường sản xuất Model 3 cập nhật và việc ngừng hoạt động tại nhà máy ở Berlin do ảnh hưởng của cuộc xung đột Biển Đỏ và một cuộc tấn công đốt phá.


Tesla đã phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt ở Trung Quốc từ các công ty địa phương bao gồm công ty dẫn đầu thị trường BYD - đã vượt qua công ty Hoa Kỳ để trở thành nhà sản xuất xe điện lớn nhất trong quý 4 - và công ty mới tham gia Xiaomi.


Theo Reuters



 Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page