top of page

Lực lượng sản xuất nông nghiệp chất lượng mới của Trung Quốc sẽ được phát triển toàn diện

Theo một báo cáo công bố hôm thứ Bảy, trong thập kỷ tới, ngành nông nghiệp Trung Quốc sẽ chứng kiến sự phát triển toàn diện của các lực lượng sản xuất mới có chất lượng, đi kèm với tốc độ chuyển đổi và nâng cấp nông nghiệp ngày càng nhanh.


Báo cáo Triển vọng Nông nghiệp Trung Quốc (2024-2033), được công bố tại Hội nghị Triển vọng Nông nghiệp Trung Quốc 2024 được tổ chức tại Viện Khoa học Nông nghiệp Trung Quốc, đã xem xét tình hình thị trường của các sản phẩm nông nghiệp chính của Trung Quốc vào năm 2023 và đưa ra phân tích về sản xuất, tiêu thụ, xu hướng thương mại và giá cả trong lĩnh vực nông nghiệp của đất nước trong thập kỷ tới.


Sản lượng ngũ cốc của Trung Quốc năm 2023 đạt 695 triệu tấn, tăng 1,3% so với năm trước. Theo báo cáo, sản lượng ngũ cốc hàng năm của nước này vẫn ổn định ở mức trên 650 triệu tấn trong 9 năm liên tiếp.


Báo cáo cho biết, những bước tiến đáng kể đã đạt được trong phát triển nông nghiệp chất lượng cao, với việc tạo ra hơn 1 tỷ mu (khoảng 66,67 triệu ha) đất nông nghiệp tiêu chuẩn cao trên toàn quốc, thúc đẩy xây dựng đất nông nghiệp tiêu chuẩn cao.


Theo báo cáo, năng suất ngũ cốc trên mỗi ha của Trung Quốc sẽ đạt 5.933 kg vào năm 2024, tăng 1,5% so với năm trước và sản lượng ngũ cốc dự kiến sẽ đạt 704 triệu tấn, tăng 1,3% so với năm 2023.


Báo cáo cho biết, với những đột phá mới trong công nghệ nhân giống sinh học, quảng bá rộng rãi các mô hình công nghệ hiệu quả và năng suất cao cũng như liên tục cải thiện chất lượng đất nông nghiệp, dự kiến năng suất ngũ cốc trên một đơn vị của Trung Quốc sẽ tăng 10,7% vào năm 2033, đạt 6.438 kg/ha.


Theo báo cáo, sản lượng ngũ cốc hàng năm của Trung Quốc dự kiến sẽ đạt 766 triệu tấn vào năm 2033, với tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm là 1,1%.


Báo cáo cho biết, khi thu nhập của người dân Trung Quốc tăng đều đặn và các khái niệm về dinh dưỡng và sức khỏe trở nên phổ biến hơn, cơ cấu tiêu dùng thực phẩm sẽ liên tục được cải thiện, dẫn đến sự chuyển đổi theo hướng tiêu dùng sản phẩm nông nghiệp lành mạnh hơn, xanh hơn, đa dạng hơn và cá nhân hóa hơn.


Báo cáo cho biết thêm, cơ cấu thương mại nông sản của Trung Quốc cũng sẽ tiếp tục tối ưu hóa, với nguồn nhập khẩu đa dạng và xu hướng tăng trưởng bền vững trong thương mại nông sản.


Mai Thảo



 Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page