top of page
Ảnh của tác giảTrang Đặng

Lừa bán đất "ảo", giám đốc bất động sản lĩnh 16 năm tù

Dù biết rõ dự án nhà ở quận Hà Đông không có thật nhưng ông Vũ Văn Nhân, Giám đốc Công ty địa ốc Bắc Thành Công vẫn rầm rộ rao bán, chiếm đoạt hơn 5 tỷ đồng của khách hàng.


Ngày 27/6, TAND TP Hà Nội xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Vũ Văn Nhân (36 tuổi, trú Q. Phú Xuyên, Hà Nội), Giám đốc Công ty TNHH Địa ốc Bắc Thành Công 16 năm tù. . đi tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cáo trạng cho thấy, đầu năm 2019, ông Nguyễn Văn Hùng (44 tuổi, ở Bà Rịa - Vũng Tàu) quen Tạ Công Huy (35 tuổi, giám đốc một công ty bất động sản).

Tháng 7/2019, ông Hùng mời Huy ra Hà Nội tìm đất để đầu tư.

Sau đó, ông Hùng được bà Phùng Thị Vân (69 tuổi, trú quận Hà Đông, Hà Nội) giới thiệu có mảnh đất rộng 13.000m2 tại phường Biên Giang, quận Hà Đông. . , Hà Nội.


Tháng 8/2019, ông Hùng mời Huy đến nhà bà Vân để thương lượng mua bán khu đất nói trên. Trong lúc trò chuyện, bà Vân cho ông Hùng xem hình ảnh bản gốc giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lưu trên điện thoại và định giá bán hơn 30,2 tỷ đồng; Cam kết chuyển mục đích sử dụng đất sang đất ở đô thị trong vòng 6 tháng kể từ ngày ký hợp đồng đặt cọc.


Ông Hùng đồng ý mua lại khu đất trên. Hai bên đã ký hợp đồng đặt cọc và đến ngày 15/8/2019, ông Hùng chuyển 500 triệu đồng cho bà Vân.


Hơn một tháng sau, ông Hùng được biết khu đất trên đã bị thu hồi và bàn giao cho Trung tâm Phát triển quỹ đất quận Hà Đông quản lý.


Bà Vân trả lại 300 triệu đồng cho ông Hùng. Vì trước đó ông Hùng đã hứa với công ty của Huy sẽ đàm phán, phân phối sản phẩm bất động sản trên khu đất trên nên Huy đăng tin tuyển dụng nhân viên kinh doanh trên mạng. Lúc đó, Vũ Văn Nhân đọc được một số thông tin trên mạng và đến xin việc. Huy đưa cho Nhân xem bản sao sổ đỏ khu đất có tên bà Vân và bản vẽ thiết kế khu đất.


Để thuận tiện cho việc quảng bá sản phẩm, Huy thành lập Công ty TNHH Bất động sản Bắc Thành Công. Nhân làm giám đốc với mức lương 20 triệu đồng/tháng.


Sau đó, ông Nhân được biết khu đất trên là đất được thuê để xây dựng cơ sở sản xuất, chế biến nông sản, khoáng sản, tá dược nên không thể chuyển đổi mục đích sử dụng đất.


Ông Nhân cũng được biết trên thực địa không có dự án nào và công ty Bắc Thành Công không phải là chủ đầu tư dự án.


Dù biết dự án này không có thật nhưng Nhân vẫn nhờ nhân viên công bố và giới thiệu với khách hàng. Không những vậy, Nhàn còn gặp chị Vân và lấy được bản đồ lãnh thổ để đăng quảng cáo.


Nhân cũng trực tiếp viết hợp đồng thể hiện nội dung, công ty Bắc Thành Công bàn giao đất cho khách hàng, đất thổ cư 100%, sau 5 tháng sẽ bàn giao đất, sau 9 tháng sẽ ký hợp đồng chuyển nhượng…


Qua thủ đoạn trên, từ tháng 7/2019 đến tháng 4/2020, Nhân ký hợp đồng với 30 khách hàng, thu về khoảng 11 tỷ đồng. Sau đó, 16 khách hàng có đơn tố cáo Nhân biển thủ hơn 6 tỷ đồng. Đến nay bị cáo mới thu hồi được 950 triệu đồng và còn chiếm đoạt hơn 5 tỷ đồng.


Theo Team Finverse Global


 Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

コメント


bottom of page