top of page

Với lợi nhuận quý IV, cổ phiếu Amazon được định giá hợp lý


2 tuần trước khi công bố doanh thu quý IV, cổ phiếu Amazon rơi vào tình trạng sụt giảm... điều đó sẽ không kéo dài

Sau nửa đầu 2020 ngoạn mục, cổ phiếu của gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon (NASDAQ: AMZN) đã đạt mức cao nhất mọi thời đại là 3.531,45 USD vào tháng 9 năm ngoái. Phần lớn, cổ phiếu Amazon đã tăng từ 3.000 đến 3.400 USD kể từ đó. Hiện tại, nó đang ở giữa 2 tuần giảm giá. Với thu nhập quý IV chỉ còn cách 2 tuần nữa.

Hiện tại, AMZN đang dạo động quanh vùng giá 3.100 USD, mang đến cơ hội đầu tư cực kỳ hấp dẫn.

Amazon nhận được xếp hạng 'A' vững chắc trong Portfolio Grader. Nó cũng được giới thiệu trong danh sách "7 cổ phiếu an toàn nhất để khởi đầu năm 2021 một cách thuận lợi."

Cổ phiếu Amazon xứng đáng nằm trong danh sách đó - nó thường xuyên là cổ phiếu tăng trưởng cao. Năm 2020 là một năm quan trọng đối với công ty (đặc biệt là nửa đầu năm), và các cổ phiếu sáng giá đang chuẩn bị cho năm 2021 cũng sẽ rất hoành tráng.

Thu nhập quý IV sẽ tăng đột biến trong năm với một vụ bùng nổ

Dưới đây là một số điểm nổi bật nhất xoay quanh doanh thu quý IV của Amazon. Mùa mua sắm nghỉ lễ là chất xúc tác lớn, với dự đoán rằng Amazon có thể đã thu được tới 42 cent trên mỗi đô la chi tiêu cho việc mua sắm quà tặng.

Prime Day đã bị trì hoãn cho đến tháng 10/2020, vì vậy nó cũng được tính vào doanh số quý IV. Các nhà phân tích đánh giá doanh số bán hàng của Amazon cho sự kiện kéo dài 2 ngày đó là một kỷ lục 10,4 tỷ USD, tăng 45,2% so với năm ngoái. Bản thân Amazon đã chọn làm nổi bật hiệu suất của các nhà cung cấp thị trường bên thứ ba. Công ty cho biết các doanh nghiệp vừa và nhỏ này đã bán được hơn 3,5 tỷ USD hàng hóa trong Ngày Prime Day 2020, tăng gần 60% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tất nhiên Black Friday và Cyber Monday cũng là một phần của bức tranh quý IV. Với việc đại dịch coronavirus mới đã cắt giảm lượt ghé thăm các cửa hàng bán lẻ, doanh số bán hàng cho cuối tuần này dự kiến ​​sẽ còn tăng mạnh hơn bình thường. Amazon đang giữ kín về các chi tiết cụ thể, nhưng đã thông báo rằng Cyber ​​Monday là ngày mua sắm lớn nhất trong lịch sử. Điều đó nghe khá tốt. Công ty cũng đã chọn một lần nữa để tạo sự chú ý cho các nhà cung cấp Amazon Marketplace của mình, những người đã bán được hơn 4,8 tỷ USD hàng hóa trong cuối tuần dài đó. Cũng giống như Prime Day, điều này thể hiện mức tăng khoảng 60% so với cùng kỳ năm trước.

Năm ngoái, sau khi báo cáo thu nhập quý IV kỷ lục, AMZN đã công bố mức lãi 2 con số. Hãy chuẩn bị cho sự lặp lại của lịch sử. Nếu bạn đang xem xét có nên thêm cổ phiếu Amazon vào danh mục đầu tư của mình hay không?. Chắc chắn, bạn sẽ muốn thêm vào trước khi công ty công bố số liệu quý IV năm 2020 vào ngày 4 tháng 2.

Còn về phần vụ kiện với Parler?

Không còn nghi ngờ gì nữa, bạn đã thấy Amazon xuất hiện trên các tiêu đề báo trong vài ngày qua sau khi Parler kiện về việc cắt dịch vụ của họ. Nền tảng truyền thông xã hội Parler sử dụng Amazon Web Services (AWS) để lưu trữ, nhưng Amazon đã chấm dứt quyền truy cập máy chủ của Parler sau sự hỗn loạn tại Điện Capitol - Mỹ.

Động thái này đã khiến Parler trở nên ngoại tuyến, dẫn đến vụ kiện. Amazon tuyên bố một danh sách dài các vi phạm điều khoản dịch vụ, trong khi Parler tuyên bố Amazon đã phá vỡ hợp đồng của mình bằng cách không thông báo trước 30 ngày khi thu hồi dịch vụ.

Đúng vậy, tình tiết đang tạo nên tin tức, nhưng tôi không lo lắng rằng vấn đề này sẽ có bất kỳ tác động nào đến cổ phiếu Amazon theo cách này hay cách khác.

Điểm mấu chốt của cổ phiếu Amazon

Đồ thị giá cổ phiếu Amazon - Finviz.com
Đồ thị giá cổ phiếu Amazon - Finviz.com

Rõ ràng là tôi đang lạc quan về cổ phiếu Amazon. Tuy nhiên, tôi không phải là người duy nhất.

Vào tháng 11, nhà phân tích Eric Sheridan của UBS đã nhắc lại xếp hạng Mua cho AMZN cùng với mục tiêu giá 4.000 USD. Vài giờ trước, nhà phân tích John Blackledge của Cowen đã nhắc lại xếp hạng Khả quan với mục tiêu giá 4.350 USD - và anh ta thậm chí còn không đứng đầu thang mục tiêu giá đó. Wall Street Journal theo dõi 49 nhà phân tích cung cấp tin tức AMZN. Số khuyến nghị mua AMZN đưa ra áp đảo (42 trong số 49 xếp hạng là Mua và 4 người có xếp hạng là rất đáng mua). Mục tiêu giá trung bình trong 12 tháng của họ là $ 3,824,99 đưa ra mức tăng gần 23%. Nhân tiện, mục tiêu giá cao nhất trong nhóm là $ 4,500.

Tóm lại, Amazon dự kiến ​​sẽ báo cáo thu nhập quý 4 của mình vào ngày 4 tháng 2 - thu nhập sẽ bao gồm một quý nghỉ lễ bùng nổ. Các nhà phân tích đang đưa ra các mục tiêu giá đưa AMZN lên mức tăng trưởng gần 23% trong 12 tháng tới. Và AMZN hiện đang giảm giá và giảm khoảng 6% kể từ cuối tháng 12.

Các nhà đầu tư của chúng ta nghĩ thế nào về tỷ suất lợi nhuận 23%? Đừng chần chừ quá lâu nhé!

Nguồn InvestorPlace.


bottom of page