top of page

Lỗi kết nối trên sàn HoSE, VN-Index giảm hơn 7 điểm

Các nhà đầu tư chứng khoán tại Việt Nam không thể đặt hoặc sửa đổi lệnh giao dịch vào chiều thứ Tư do trục trặc kỹ thuật trên sàn giao dịch chứng khoán (HoSE).


Duy Anh ở quận Cầu Giấy, Hà Nội muốn bán một số cổ phiếu của mình sau giờ nghỉ trưa nhưng hệ thống liên tục báo lỗi.


Anh ấy cũng gặp phải những thách thức tương tự khi sử dụng 4G trên điện thoại di động của mình. Sau khi gọi điện cho môi giới, Anh được biết có lỗi hệ thống khiến nhiều môi giới bị ảnh hưởng.


Chứng khoán FPT lúc 13h46 đã thông báo cho khách hàng rằng hệ thống của họ đang gặp sự cố khi giao tiếp với HoSE.


“Bộ phận kỹ thuật của chúng tôi đang làm việc với HoSE để giải quyết vấn đề.”


Các công ty môi giới khác cũng đưa ra thông báo tương tự và khuyên khách hàng không nên đặt lệnh cho đến khi vấn đề được khắc phục.


Tính đến 2 giờ chiều, một số nhà đầu tư đã có thể giao dịch được trong khi một số khác vẫn gặp khó khăn.


Tính đến 2:30 chiều, hầu hết các nhà đầu tư đã có thể giao dịch bình thường và một số công ty môi giới thông báo rằng các vấn đề đã được khắc phục.

Đại diện của HoSE cho biết sàn chưa thể đưa ra bình luận ngay lập tức và sẽ thông báo cho công chúng sau khi hoàn tất đánh giá kỹ thuật.


Sự cố kỹ thuật trên HoSE xảy ra lần cuối vào cuối năm 2020 khi số lượng nhà đầu tư tăng đột biến khiến hệ thống lỗi thời của nó bị quá tải. Nhiều nhà đầu tư vào thời điểm đó tỏ ra thất vọng với sàn giao dịch này vì họ không thể thực hiện giao dịch kịp thời.


HoSE đã hợp tác với gã khổng lồ công nghệ FPT để giải quyết vấn đề và nâng cấp hệ thống của mình.


Sàn giao dịch trong tháng này sẽ chuyển sang một hệ thống hoàn toàn mới do Korea Exchange phát triển, cung cấp các tính năng mới như giao dịch trong ngày.

Khối lượng giao dịch trên HoSE tăng 55% vào sáng thứ Tư lên 15,6 nghìn tỷ đồng (632 triệu USD). Nhưng do trục trặc kỹ thuật vào buổi chiều, sàn giao dịch đóng cửa trong ngày ở mức 24,89 nghìn tỷ đồng, tăng 2%.


Theo VNExpress



 Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page