top of page

Lại thêm một công ty bất động sản lớn của Trung Quốc rơi vào khủng hoảng


Một người phụ nữ đi bộ gần một công trường xây dựng các tòa nhà chung cư ở Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 15 tháng 7 năm 2022.
Một người phụ nữ đi bộ gần một công trường xây dựng các tòa nhà chung cư ở Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 15 tháng 7 năm 2022.

HỒNG KÔNG / THƯỢNG HẢI, ngày 17 tháng 10 - Gemdale (600383.SS) của Trung Quốc chứng kiến ​​cổ phiếu và trái phiếu của mình lao dốc vào thứ ba sau khi chủ tịch từ chức, trở thành nhà phát triển bất động sản lớn mới nhất vướng vào lo lắng về cuộc khủng hoảng ở Trung Quốc.


Ling Ke, 64 tuổi, đã từ chức vì lý do sức khỏe, Gemdale niêm yết tại Thượng Hải thông báo vào tối thứ hai, đồng thời cho biết thêm rằng ông sẽ được thay thế bởi chủ tịch công ty Huang Juncan.

Công ty không giải thích chi tiết về lý do sức khỏe.


Hãng truyền thông Trung Quốc Yicai hôm thứ ba trích dẫn một tuyên bố riêng của công ty nói rằng việc từ chức của Ling là một sự chuyển giao trách nhiệm quản lý thông thường và sẽ không có tác động lớn đến hoạt động của công ty.

Trái phiếu trong nước của Gemdale đáo hạn vào năm 2024, 2025 và 2026 đã giảm lần lượt 25%, 21% và 20% trước khi bị đình chỉ giao dịch.


Cổ phiếu của công ty giảm 9% trong buổi sáng. Cổ phiếu của các công ty Trung Quốc niêm yết tại đại lục không bị đình chỉ giao dịch cho đến khi mức tăng vượt quá 10%.

Ting Meng, nhà phân tích tín dụng tại Ngân hàng ANZ Trung Quốc cho biết, các nhà đầu tư đang không có cơ hội nắm bắt cơ hội vì các vấn đề nợ ngày càng lan rộng trong lĩnh vực này.


Bà nói: “Các nhà đầu tư đang lo lắng về tình trạng tài chính của Gemdale vì việc chủ tịch công ty từ chức là một điều bất ngờ”.


Gemdale đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của Reuters. Nó được xếp hạng là nhà phát triển lớn thứ 8 của Trung Quốc vào năm ngoái, theo công ty nghiên cứu tư nhân China Real Estate Information Corp.

Công ty đã đạt doanh thu 221,8 tỷ nhân dân tệ (30,3 tỷ USD) vào năm ngoái và nền tảng tài chính ổn định, công ty cho biết trong báo cáo thường niên công bố vào tháng 4.

Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page