top of page

Kỷ lục: 5 tỷ USD giá trị hợp đồng quyền chọn Bitcoin & Ethereum hết hạn tuần này

Hôm nay là một ngày kỷ lục khi có tới 5 tỷ USD giá trị hợp đồng quyền chọn Bitcoin & Ethereum hết hạn tuần này vào lúc 03:00 PM giờ Việt Nam.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Điểm max pain lần lượt là 26,500 USD và 1,650 USD. Đây là một trong những lần hết hạn quyền chọn lớn nhất trong thời gian gần đây. Cách đây khoảng hơn 1 tháng, thị trường cũng ghi nhận một đợt hết hạn hợp đồng quyền chọn Bitcoin lớn nhưng giá trị danh nghĩa cũng chỉ dừng lại ở mức 1.9 tỷ USD.

3.2 tỷ USD giá trị hợp đồng quyền chọn Bitcoin hết hạn


Theo dữ liệu mới nhất từ GreeksLive được BeInCrypto ghi nhận vào lúc 7:25 AM ngày 29/9 (giờ Việt Nam), có tổng cộng 118,000 hợp đồng quyền chọn Bitcoin hết hạn (Bitcoin option). Điểm max pain của loạt hợp đồng quyền chọn hết hạn hôm nay là 26,500 USD. Giá trị danh nghĩa (notional value) ở ngưỡng 3.2 tỷ USD. Giá Bitcoin trên thị trường giao ngay hiện ở mức 26,959 USD.


Bitcoin options OI. Nguồn: X/@GreeksLive
Bitcoin options OI. Nguồn: X/@GreeksLive

Tỷ lệ Put/Call cho các hợp đồng này ở mức 0.58. Điều này có nghĩa là các quyền chọn mua đang nhiều hơn các quyền chọn bán. So với các đợt hết hạn hàng tuần, tỷ lệ Put/Call của tuần này đã thấp hơn đáng kể. Greeks Live lưu ý rằng đây là đợt giao hàng hàng quý, thêm vào đó, quý 3 năm nay không thay đổi như những năm trước. Hơn nữa, quý thứ ba thường là khoảng thời gian ít hoạt động nhất.

“Thanh khoản tiếp tục xấu đi trong thời gian gần đây, với sự dịch chuyển vị thế lớn là động lực giao dịch chính trong tuần này. Với việc sắp giao hàng, IV tiếp tục xu hướng giảm.”

IV là chỉ số đo lường mức độ biến động dự kiến trong tương lai bắt nguồn từ các hợp đồng phái sinh sắp hết hạn. Xu hướng giảm cho thấy sự hợp nhất của thị trường và khối lượng thấp có thể sẽ tiếp tục trong một thời gian.


Hàng loạt hợp đồng quyền chọn Ethereum hết hạn


Ngoài một lượng lớn các hợp đồng quyền chọn Bitcoin hết hạn, hôm nay cũng đánh dấu sự hết hạn của 1.1 triệu hợp đồng Ethereum. Chúng có giá trị danh nghĩa là 1.9 tỷ USD và điểm max pain là 1,650 USD. Đây cũng chính xác là mức giá là ETH đang được giao dịch trên thị trường giao ngay tại thời điểm viết bài. Tỷ lệ Put/Call cho các hợp đồng Ethereum là 0.46.


Ethereum options OI. Nguồn: X/@GreeksLive
Ethereum options OI. Nguồn: X/@GreeksLive

Thị trường tiền điện tử đang trải qua một ngày xanh hiếm hoi, với tổng vốn hóa tăng 2% trong ngày để đạt 1.11 nghìn tỷ USD. BTC đạt đỉnh 27,000 USD trong phiên giao dịch ngày hôm qua nhưng đã hạ nhiệt và giảm trở lại dưới mức 27,000 USD. Trong khi đó, Ethereum tăng 2.8% trong ngày để đạt mức giá hiện tại. Động lực của ETH có thể được thúc đẩy bởi tiền đề của các Ethereum Futures ETF đầu tiên có thể sẽ được ra mắt tại Mỹ vào tuần tới.


Theo BeInCrypto


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn



bottom of page