top of page

Kịch bản nào khi 640 triệu USD giá trị hợp đồng quyền chọn Bitcoin hết hạn hôm nay?

Thứ Sáu là ngày các hợp đồng quyền chọn Bitcoin (Bitcoin option) với một lượng lớn tiền đến hạn. Liệu chúng có tác động gì đến mức giá của Bitcoin hiện tại hay không? Một số hợp đồng quyền chọn Ethereum cũng sẽ hết hạn vào ngày hôm nay và ETH gần đây thậm chí còn trầm lắng hơn BTC.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Vào ngày 08/9, có khoảng 25,000 hợp đồng quyền chọn Bitcoin sẽ hết hạn với giá trị danh nghĩa là 640 triệu USD. Ngoài ra, đây là sự kiện hết hạn nhỏ hơn nhiều so với các tuần trước với tỷ lệ OI lên tới gấp ba lần. Cụ thể, cách đây 2 tuần, vào ngày 25/8, lượng hợp đồng quyền chọn Bitcoin sắp hết hạn có giá trị lên đến 1.9 tỷ USD.


640 triệu USD giá trị hợp đồng quyền chọn Bitcoin đến hạn


Điểm max pain của loạt hợp đồng quyền chọn Bitcoin sắp hết hạn ngày hôm nay là 26,500 USD, khá gần với giá Bitcoin trên thị trường giao ngay hiện tại. Điểm max pain là mức giá có nhiều hợp đồng mở nhất và tại đó hầu hết các khoản lỗ sẽ xảy ra khi chúng hết hạn. Tỷ lệ put/call cho các hợp đồng sắp hết hạn ngày hôm nay là 0.51. Điều này có nghĩa là họ đang bán nhiều hợp đồng long hơn là short.


Greeks Live lưu ý rằng mức độ biến động trong ngày của BTC và ETH ở mức rất thấp trong hầu hết thời gian trong tuần. Nó cho biết thêm: “Có một làn sóng nhỏ kéo đến điểm max pain gần thời điểm hết hạn, trái ngược với tuần trước.”


Bitcoin options OI. Nguồn: X/@GreeksLive
Bitcoin options OI. Nguồn: X/@GreeksLive

Nó cũng nói thêm rằng việc thiếu biến động “dẫn đến cấu trúc vị thế ổn định hơn trong tuần này”. Hiện tại mức độ biến động của các hợp đồng quyền chọn hàng ngày thấp và quyền chọn IV dài hạn tương đối ổn định. IV là thước đo mức độ biến động dự kiến trong tương lai bắt nguồn từ các hợp đồng phái sinh sắp hết hạn.

“Với việc quyền chọn bán đắt hơn và thị trường có tính thanh khoản thấp nên cần phải đề phòng sự sụt giảm. Tuy nhiên, xác suất xảy ra sự cố là không cao so với vị thế của cá voi.”

Ngoài việc hết hạn hợp đồng quyền chọn Bitcoin, có 138,000 hợp đồng quyền chọn Ethereum cũng sẽ hết hạn vào hôm nay. Chúng có giá trị danh nghĩa là 220 triệu USD và điểm max pain là 1,650 USD. Tỷ lệ put/call cho các hợp đồng quyền chọn ETH này là 0.86, báo hiệu sự cân bằng hơn giữa vị thế mua và bán.


Triển vọng giá BTC thời gian tới


Giá Bitcoin đã tăng một chút vào thứ Sáu tuần này, tăng 1.7% trong ngày để đạt mốc 26,217 USD tại thời điểm viết bài. Đây là mức giá cao nhất mà BTC từng thấy kể từ cuối tháng 8, nhưng nó vẫn đang bị giới hạn phạm vi. Mặc dù khu vực 26,000 USD đã trở thành một lớp hỗ trợ vững chắc, nhưng Bitcoin đã không duy trì được mức tăng lớn hơn, phải đối mặt với mức kháng cự nặng nề phía trên nó.


Theo BEINCRYPTO


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn



bottom of page