top of page

Khối ngoại mạnh tay bán ròng khi VN-Index rung lắc

Chỉ số VN-Index đã có một tuần giao dịch không ổn định từ ngày 19 đến ngày 23 tháng 2, với việc nhà đầu tư nước ngoài bán ròng gần 1,46 nghìn tỷ đồng (59,25 triệu USD) trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hồ Chí Minh (HoSE).


Đặc biệt trong phiên thứ Năm, khối ngoại bán ròng hơn 920 tỷ đồng, con số lớn nhất kể từ đầu năm, tập trung vào HPG của đại gia thép Hòa Phát với 5,22 triệu cổ phiếu bán ròng trị giá 149,7 tỷ đồng. triệu).

Trong tuần, VN-Index, đại diện cho HoSE, dao động trong biên độ hẹp dưới vùng kháng cự 1.235 điểm trong 3 phiên đầu tiên liên tiếp.


Trong phiên cuối tuần hôm thứ Sáu, HoSE giao dịch sôi động với hơn 1,3 tỷ cổ phiếu được sang tay thông qua khớp lệnh với giá trị giao dịch hơn 30 tỷ đồng (1,3 tỷ USD), cao nhất trong 6 tháng, kể từ ngày 18/8/2023. phiên họp.


VN-Index giữ sắc xanh trong hầu hết phiên thứ Sáu, tuy nhiên áp lực chốt lời tăng dần sau 2h chiều khiến chỉ số lao dốc trên 15 điểm vào cuối phiên.


Chốt tuần, VN-Index tăng 2,3 điểm so với tuần trước lên 1.212 điểm. Giá trị giao dịch trên HoSE đạt hơn 118,1 nghìn tỷ đồng, bình quân mỗi phiên có gần 1 tỷ cổ phiếu được giao dịch.


Nhóm ngân hàng có ảnh hưởng lớn nhất đến thị trường trong tuần với đa số mã giảm giá như LPB của LPBank (-4,74%), HDB của HDBank (-3,43%), OCB của Ngân hàng TMCP Phương Đông (-3,18%) và EIB của Eximbank (-2,65%).


Tuy nhiên, một số mã tăng mạnh, vượt đỉnh cũ như BID của Techcombank (+7,11%), VAB của VietABank (+6,25%) và TCB của Techcombank (+4,16%).


Nhóm chứng khoán chủ yếu dao động trong biên độ hẹp nhưng chịu áp lực bán mạnh trong phiên cuối tuần. Hầu hết các mã trong nhóm này đều giảm điểm, trong đó TVB của Chứng khoán Trí Việt giảm 7,44%, APG của Chứng khoán APG (-5,78%), VNĐ của Chứng khoán VNDirect (-4,96%), AGR của Chứng khoán Agribank (-4,34%).


Cổ phiếu bất động sản cũng diễn biến kém tích cực hơn. TCH của CTCP Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy giảm 6,2%, DIG của DIC Corp. giảm 6,1% và PDR của Phát Đạt giảm 5,72%.


Công ty môi giới chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội (SHS) cho rằng dù thị trường có khả năng hồi phục nhưng nhà đầu tư ngắn hạn vẫn nên thận trọng trong thời điểm hiện tại do VN-Index đã phát tín hiệu điều chỉnh. Bên cạnh đó, cơ hội đầu tư trung và dài hạn đã bị thu hẹp, nhà đầu tư nên chờ thị trường đi qua giai đoạn suy giảm ngắn hạn.


Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCBS) nhận định thị trường vẫn đang trong xu hướng tăng trung và dài hạn nhưng sẽ có những phiên điều chỉnh với biên độ lớn hơn 10 điểm. Do đó, công ty môi giới khuyến nghị nhà đầu tư tận dụng những biến động trong tuần tới để tiếp tục gia tăng tỷ trọng các cổ phiếu có cơ sở tích lũy tốt, đặc biệt là các cổ phiếu thuộc nhóm tài chính ngân hàng và sản xuất.


Theo The Investor



 Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page