top of page

Khí đốt tự nhiên kết thúc tuần tăng 14% khi giá tăng vượt qua mức giá trung bình 2 đô la

Đã cập nhật: 2 thg 6, 2023




Một trong những thị trường hàng hóa suy thoái nhất đang bắt đầu có dấu hiệu phục hồi.


Các hợp đồng tương lai khí đốt tự nhiên đã đạt mức tăng hai con số trong tuần này, có vẻ sẵn sàng bứt phá hơn nữa khỏi những hạn chế của mức giá trung bình 2 đô la, đặc trưng của phần lớn giao dịch kể từ tháng 3 đối với nhiên liệu được ưa chuộng ở Mỹ để sưởi ấm và làm mát trong nhà.


Hợp đồng khí đốt giao tháng trước trên Henry Hub của New York Mercantile Exchange đã chốt giao dịch hôm thứ Sáu ở mức 2,5850 USD trên một triệu đơn vị nhiệt của Anh, hầu như không thay đổi sau khi tăng 22,7 cent hay 10% vào thứ Năm.


Trong phiên giao dịch mới nhất, hợp đồng khí đốt chuẩn đạt mức cao nhất trong hai tháng là 2,683 USD — so với mức 2,50 USD là mức trần kể từ tháng Ba.


Quan trọng hơn, doanh thu tháng trước của Henry Hub kết thúc tuần này tăng 14%, thêm vào mức tăng 6% của tuần trước.


Bất chấp đà phục hồi trong hai tuần qua, giá khí đốt kỳ hạn vẫn giảm hơn 40% trong năm, một hiện tượng do những rắc rối tích tụ kể từ quý cuối cùng của năm 2022.


Sự phục hồi của xăng xuất phát từ điều mà một số người cho là cải thiện các nguyên tắc cơ bản của nhiên liệu, bất chấp tình trạng dư cung.


Dự trữ khí đốt tự nhiên của Hoa Kỳ đã tăng 99 tỷ feet khối, hay bcf, vào tuần trước, Cơ quan Thông tin Năng lượng, hay EIA, cho biết hôm thứ Năm, công bố một bản xây dựng nhỏ hơn dự kiến ​​đã củng cố tâm lý trong một thị trường cần chứng kiến ​​​​sự gia tăng kho dự trữ ít hơn và nhu cầu nhiều hơn.


Dự trữ khí tăng trong tuần kết thúc vào ngày 12 tháng 5 so với mức tăng 78 bcf so với tuần trước.


Gelber & Associates, một nhà tư vấn về thị trường năng lượng có trụ sở tại Houston, cho biết: “Thị trường dự kiến ​​​​sẽ tăng 108-109 bcf và ngay sau khi công bố [dữ liệu], giá đã tăng nhanh chóng.


“Nếu thị trường phá vỡ trên đường trung bình động 50 ngày, đây sẽ là dấu hiệu cho thấy tâm lý lạc quan có khả năng đẩy giá về mức $3,00/mmBtu, một mức đã chứng kiến ​​mức kháng cự đáng kể.”


Bất chấp việc xây dựng nhỏ hơn dự kiến ​​​​vào tuần trước, sự gia tăng hàng tồn kho mới nhất đã đưa tổng lượng khí đốt trong các hang động dưới lòng đất ở Hoa Kỳ lên 2,24 nghìn tỷ feet khối, hay tcf. Con số này cao hơn 30,3% so với mức 1,719 tcf của năm trước và cao hơn 17,9% so với mức trung bình 5 năm là 1,9 tcf.


Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page