top of page

Warren Buffett đã xây dựng gần 20% cổ phần tại công ty dầu khí - Khi khó khăn mới biết đâu là anh em

Điểm tin chính:

  • Berkshire Hathaway của Warren Buffett đã xây dựng gần 20% cổ phần của Occidental Petroleum trong năm nay.

  • Công ty của Buffett đã chi gần 10 tỷ USD vào cổ phiếu trong vòng 29 ngày giao dịch.

  • Berkshire đã mua 75% tổng số cổ phiếu nắm giữ chỉ trong 11 ngày giao dịch.

Berkshire Hathaway của Warren Buffett đã đầu tư gần 10 tỷ USD vào cổ phiếu của Occidental Petroleum chỉ trong 29 ngày giao dịch, một phân tích của Markets Insider về hồ sơ của SEC cho thấy.


Cho đến nay, tập đoàn của nhà đầu tư nổi tiếng đã tích lũy được 182 triệu cổ phiếu Occidental, chiếm gần 20% cổ phần của công ty dầu khí vào ngày 18 tháng 7. Phạm vi giá trải dài từ dưới 48 đô la một cổ phiếu đến hơn 59 đô la, và mức trung bình có trọng số chi phí là khoảng $ 53, hoặc thấp hơn khoảng 17% so với giá cổ phiếu đóng cửa của Occidental là $ 63,55 vào thứ Tư.


Berkshire đã xác lập vị thế của mình bằng cách mua 30 triệu cổ phiếu trong hai ngày 28 tháng 2 và 1 tháng 3. Cổ phiếu chỉ cần 9 ngày giao dịch nữa để tăng gần gấp 5 lần cổ phần của mình lên 136 triệu cổ phiếu, tương đương hơn 14% cổ phần của nhà sản xuất và thám hiểm năng lượng. Nói cách khác, cổ phiếu đã tạo ra 75% cổ phần của mình trong suốt 11 ngày giao dịch.


Nguồn dự trữ Occidental vẫn tăng hơn gấp đôi trong năm nay, khi cuộc xâm lược liên tục của Nga vào Ukraine tiếp tục phá vỡ thị trường năng lượng toàn cầu và châm ngòi cho giá nhiên liệu.


Buffett cho biết lý do tại sao ông mua cổ phiếu của công ty vào mùa xuân. Ông cũng nhấn mạnh tốc độ chóng mặt của các giao dịch mua Occidental ban đầu của Berkshire trong cuộc họp cổ đông thường niên của công ty vào cuối tháng 4.


Ông nói: “Trong hai tuần, chúng tôi đã mua 14% cổ phần của Occidental Petroleum. "Tôi thấy nó thật khó tin."


Nhà đầu tư 91 tuổi nhấn mạnh việc cố gắng mua 14% trang trại, căn hộ, đại lý ô tô hoặc bất cứ thứ gì khác của quốc gia chỉ trong hai tuần sẽ thật vô lý. Hơn nữa, ông lưu ý rằng khoảng 40% số cổ phiếu đang lưu hành của Occidental được nắm giữ bởi các quỹ chỉ số không tích cực bán ra trong giai đoạn này, khiến cho việc tích lũy cổ phiếu nhanh chóng của Berkshire càng trở nên phi thường.


"Nó thách thức bất cứ điều gì mà Charlie và tôi đã thấy, ông đề cập đến đối tác kinh doanh của mình và là phó chủ tịch của Berkshire, Charlie Munger.


Ngoài số cổ phiếu Occidental đã mua trong năm nay, Berkshire nắm giữ chứng quyền cho phép mua thêm 83,9 triệu cổ phiếu phổ thông với giá cố định 5 tỷ USD, đồng thời sở hữu 10 tỷ USD cổ phiếu ưu đãi.


Nếu công ty của Buffett thực hiện các chứng quyền của mình và giữ lại số cổ phiếu có được, họ sẽ nắm giữ khoảng 26% cổ phần của công ty không bao gồm cổ phiếu ưu đãi và có gần 25 tỷ đô la đầu tư vào Occidental. Trên cơ sở đó, gã khổng lồ năng lượng sẽ được Berkshire đặt cược lớn nhất trong danh mục đầu tư chứng khoán của mình.


Dưới đây là biểu đồ cho thấy quy mô và nhịp độ mua cổ phiếu của Berkshire's Occidental trong năm nay:

Theo Insider

Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.mastertraders.vn


bottom of page