top of page

iPhone 15 của Apple tập trung nhiều vào AI

Đã cập nhật: 14 thg 9, 2023


Apple iPhone Pro A17 Pro chip.
Apple iPhone Pro A17 Pro chip.

Apple đã dành nhiều thời gian để nói chuyện tại sự kiện ra mắt iPhone 15 về tính năng của các sản phẩm sử dụng trí tuệ nhân tạo, ngay cả khi hãng không đề cập đích danh AI.


Gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại Cupertino đã giới thiệu những gì nằm trong dòng sản phẩm iPhone 15 cũng như Apple Watch Series 9, đặc biệt là con chip cung cấp năng lượng cho các thiết bị.


Apple thiết kế chất bán dẫn của riêng mình cho cả hai. Đối với Apple Watch Series 9 và Apple Watch Ultra 2, Apple đã trình làng chip S9. Trong khi đó, iPhone 15 Pro và Pro Max được trang bị chip A17 Pro.


Trong khi nói về những con chip này, Apple tập trung vào loại tính năng mà chúng cung cấp.


Ví dụ: S9 cho phép xử lý các yêu cầu tới trợ lý giọng nói Siri của Apple trên thiết bị. Đây là quy trình AI thường diễn ra trên đám mây và chỉ khi đồng hồ của bạn được kết nối với Internet. Nhưng khi chip trở nên mạnh mẽ hơn, các quá trình AI này có thể diễn ra trên chính thiết bị.


Điều này thường cho phép các quy trình diễn ra nhanh hơn và an toàn hơn vì dữ liệu của bạn không được truyền qua internet.


Nhưng thay vì Apple nói về AI, hãng lại tập trung vào tính hữu dụng của Siri trên thiết bị.


Trên Apple Watch Ultra 2, có một tính năng gọi là “chạm hai lần” cho phép bạn điều khiển các tính năng trên thiết bị bằng cách chạm ngón trỏ và ngón cái vào nhau. Một lần nữa, điều này đòi hỏi phải xử lý AI.


Gene Munster, đối tác quản lý tại Deepwater Asset Management, cho biết: “Apple không thích đề cập đến AI trong các cuộc gọi hội nghị hoặc sự kiện sản phẩm, điều này dẫn đến suy đoán rằng công ty đang tụt lại phía sau khi tận dụng mô hình mới”.


“Thực tế là Apple đang tích cực theo đuổi AI.”


Chip A17 Pro của Apple trong iPhone 15 Pro và Pro Max là chất bán dẫn 3 nanomet. Con số nanomet đề cập đến kích thước của từng bóng bán dẫn riêng lẻ trên chip. Bóng bán dẫn càng nhỏ thì càng có thể chứa được nhiều bóng bán dẫn vào một chất bán dẫn. Thông thường, việc giảm kích thước nanomet có thể mang lại những con chip mạnh hơn và hiệu quả hơn.


IPhone 15 Pro và Pro Max là những điện thoại thông minh duy nhất trên thị trường có chip 3nm.


Apple cho biết điều này có thể giúp hỗ trợ các tính năng như nhập liệu dự đoán chính xác hơn và công nghệ camera, một quy trình cũng yêu cầu AI.


Munster cho biết: “Khi ngày càng có nhiều ứng dụng tận dụng AI xuất hiện, điện thoại sẽ được giao nhiệm vụ cung cấp năng lượng cho chúng, một động lực sẽ khiến điện thoại sử dụng chip cũ cảm thấy chậm chạp”. “Chip rất quan trọng khi nói đến AI và Apple đang dẫn đầu trong việc xây dựng phần cứng để kích hoạt các tính năng đó”.


Theo CNBC



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page