top of page

Hợp đồng tương lai trượt dốc, lợi suất tăng sau khi Powell được Fed đề cử

Hợp đồng tương lai của chứng khoán Mỹ giảm và lợi suất trái phiếu tăng sau khi Jerome Powell được đề cử tiếp tục làm Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang, trước dữ liệu kinh tế mới cũng như thu nhập từ bán lẻ và công nghệ.

Các hợp đồng tương lai gắn với S&P 500 giảm 0,4% vào thứ ba, cho thấy chỉ số thị trường rộng có thể kéo dài đà giảm sang phiên giao dịch thứ ba. Hợp đồng tương lai Nasdaq-100 giảm 0,5%, cho thấy cổ phiếu công nghệ thua lỗ sau tiếng chuông mở cửa.


Cổ phiếu giảm hôm thứ hai, đặc biệt là những cổ phiếu nhạy cảm với lãi suất cao hơn, chẳng hạn như các công ty công nghệ. Lợi tức trái phiếu tiếp tục tăng hôm thứ Ba, với các nhà đầu tư định giá chắc chắn hơn cho kế hoạch của Fed để giảm bớt việc mua tài sản và tăng lãi suất trong tương lai gần.


Lợi suất trái phiếu kỳ hạn hai năm tăng lên 0,638%, mức cao nhất kể từ tháng 3 năm 2020. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm chuẩn cũng tăng, đạt 1,643% trước khi giảm xuống 1,624%.


Monica Defend, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu toàn cầu của Amundi cho biết: “Sự biến động tập trung vào phần cuối ngắn hạn của đường cong bởi vì đó là nơi mà những kỳ vọng về chính sách tiền tệ đang ảnh hưởng đến nhiều nhất”. Thị trường đang định giá các đợt tăng tỷ giá sẽ bắt đầu vào tháng 6, bà nói thêm.


Đồng đô la dao động, với chỉ số WSJ Dollar Index tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 7 năm 2020 trước khi giảm 0,1%. Chỉ số đo lường đồng bạc xanh so với một rổ tiền tệ. Bản khảo sát về các nhà quản lý mua hàng ở Hoa Kỳ sẽ được phát hành lúc 9:45 sáng theo giờ ET.


Các nhà kinh tế đang kỳ vọng dữ liệu cho thấy hoạt động sản xuất và dịch vụ tăng trưởng sau khi suy thoái trong quý thứ ba. Các cuộc khảo sát tương tự ở Liên minh châu Âu cho thấy hoạt động đã mở rộng vào tháng 11, bất chấp sự gia tăng các ca nhiễm trùng Covid-19.

Mùa thu nhập đang diễn ra. Zoom Video Communications giảm hơn 6% trong giao dịch ngoài giờ qua đêm sau khi công ty tổ chức hội nghị truyền hình báo cáo tốc độ tăng trưởng doanh số bán hàng chậm lại. Best Buy, Medtronic và Dollar Tree được thiết lập để công bố kết quả trước tiếng chuông khai mạc vào thứ ba, trong khi thu nhập từ Dell Technologies, Nordstrom và Gap sẽ đến hạn sau khi thị trường đóng cửa. Giá dầu giảm. Dầu thô Brent chuẩn toàn cầu giảm 1%, giao dịch ở mức 78,92 USD. Các nhà giao dịch đang chờ đợi thêm tin tức về việc chính phủ Hoa Kỳ có khả năng giải phóng các kho dự trữ xăng dầu chiến lược. Thư ký báo chí Nhà Trắng tuần trước cho biết khả năng giải phóng nguồn dự trữ trên toàn cầu đang được thảo luận với các nước khác, bao gồm cả Trung Quốc.


“Nếu [Mr. Biden] có đủ sự hỗ trợ trên toàn cầu, điều này có thể có tác động lớn hơn, nhưng tôi không chắc Hoa Kỳ có hợp lý để làm điều đó một mình hay không, ”Esty Dwek, Giám đốc đầu tư tại FlowBank cho biết. "Về mặt lịch sử, việc giải phóng từ dự trữ đã có tác động rất ngắn hạn đến thị trường."


Các nhà giao dịch đang chờ đợi thêm tin tức về việc Hoa Kỳ có khả năng giải phóng các kho dự trữ dầu mỏ chiến lược.
Các nhà giao dịch đang chờ đợi thêm tin tức về việc Hoa Kỳ có khả năng giải phóng các kho dự trữ dầu mỏ chiến lược.

Bitcoin ổn định vào thứ ba sau khi trượt trong hai ngày qua, tăng 0,2% so với mức của nó lúc 5 giờ chiều. Vào thứ hai nó được giao dịch ở mức khoảng 56.350 đô la, thấp hơn 18% so với mức cao nhất mọi thời đại.


Ở nước ngoài, đồng lira của Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục suy yếu, đạt mức thấp kỷ lục 12,2 lira đến 1 USD. Tổng thống Recep Tayyip Erdogan đã nhắc lại quan điểm của mình về lãi suất và lạm phát vào thứ hai, gây thêm áp lực lên ngân hàng trung ương Thổ Nhĩ Kỳ.


Stoxx Europe 600 xuyên lục địa giảm 1%. Sự gia tăng trong các trường hợp Covid-19 và các hạn chế được gia hạn ở Áo và Đức đang đè nặng lên tâm lý thị trường ở châu Âu.


Trong số các cổ phiếu riêng lẻ, Thyssenkrupp đã giảm hơn 6% sau khi có báo cáo rằng Cevian, một cổ đông lớn, đang giảm cổ phần của mình trong công ty công nghiệp của Đức. Ở châu Á, các điểm chuẩn chính khác nhau.


Chỉ số Shanghai Composite cộng 0,2%. Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông giảm 1,1%, bị đè nặng bởi sự sụt giảm của cổ phiếu công nghệ.


Theo The Wall Streer Journal

Nhấn vào nút bên dưới và đăng ký ngay các khóa đào tạo của chúng tôi


bottom of page