top of page

Hợp đồng tương lai khí đốt tự nhiên sụt giảm bất chấp việc Mỹ cắt giảm nguồn cung

khí đốt tự nhiên

Khí đốt tự nhiên kỳ hạn tiếp tục xu hướng giảm mặc dù nguồn cung của Mỹ giảm. Mặt hàng năng lượng này không thể nhận được bất kỳ sự hỗ trợ nào do tồn kho dư thừa, nhu cầu mờ nhạt và nhiệt độ ấm áp đã đè nặng lên giá khí đốt tự nhiên.


Giá khí đốt tự nhiên tương lai tháng 5 giảm 0,064 USD, tương đương 3,48%, xuống 1,777 USD trên một triệu đơn vị nhiệt Anh (Btu) lúc 18:58 GMT ngày thứ Năm trên Sàn giao dịch hàng hóa New York. Khí đốt tự nhiên dự kiến ​​​​sẽ tăng khoảng 1% hàng tuần, nhưng vẫn giảm 23% tính đến thời điểm hiện tại.


Giá khí đốt tự nhiên ở Tây Texas trở nên âm vì các công ty đã sản xuất một lượng lớn cái gọi là nhiên liệu cầu.


Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA), tồn kho khí đốt tự nhiên trong nước đã giảm 37 tỷ feet khối trong tuần kết thúc vào ngày 29 tháng 3. Điều này phù hợp với ước tính đồng thuận và gần như không thay đổi so với mức giảm của tuần trước. Việc giảm nguồn cung đã xảy ra gần như hàng tuần kể từ tháng 11 năm 2023.


Một lần nữa, phần lớn lượng sụt giảm tập trung ở phía Đông (-24 tỷ feet khối) và Trung Tây (-18 tỷ feet khối).


Tổng cộng, kho dự trữ khí đốt tự nhiên của Mỹ ở mức 2,259 nghìn tỷ feet khối. Con số này tăng 42 tỷ feet khối so với cùng kỳ năm trước và cao hơn khoảng 633 tỷ feet khối so với mức trung bình 5 năm là 1,626 nghìn tỷ feet khối.


Những người theo dõi thị trường cho rằng khí đốt tự nhiên có thể nhận được sự hỗ trợ ngắn hạn từ các yếu tố cung cấp.


Sản lượng khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Nga được cho là đã giảm trong khi nước này cũng phải đối mặt với các vấn đề cuối cùng. Đồng thời, lợi nhuận tiềm năng có thể bị hạn chế do dự kiến ​​sẽ có thêm nhiều khí đốt tự nhiên chảy khắp nước Mỹ khi các vấn đề về nhà máy của Freeport LNG vẫn tiếp diễn.


Trong các mặt hàng năng lượng khác, giá dầu thô kỳ hạn tháng 5 của West Texas Middle (WTI) tăng 1,12 USD, tương đương 1,31%, lên 86,55 USD/thùng. Giá dầu thô Brent kỳ hạn tháng 6 đạt mức 90 USD/thùng trên sàn giao dịch ICE Futures ở London. Giá xăng kỳ hạn tháng 5 tăng 0,0328 USD, tương đương 1,19%, lên 2,7937 USD/gallon. Giá dầu sưởi tháng 5 tăng 0,0196 USD, tương đương 0,72%, lên 2,752 USD/gallon.


Theo: Fxdailyreport


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page