top of page

Honda đầu tư 808 triệu USD vào Brazil vào năm 2030

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Honda (NYSE: HMC) sẽ đầu tư 4,2 tỷ reais (807,74 triệu USD) vào nhà máy Itirapina ở Brazil vào năm 2030, một giám đốc điều hành cho biết hôm thứ Sáu, đồng thời cho biết thêm công ty đặt mục tiêu phát triển một loại xe hybrid-flex trong Đất nước Nam Mỹ.


Thông báo của Honda là thông báo mới nhất trong một loạt khoản đầu tư mới của các nhà sản xuất ô tô như Volkswagen (ETR: VOWG_p), General Motors (NYSE:GM), Stellantis (NYSE: STLA) và Toyota (NYSE: TM) tại Brazil.



Theo chính phủ Brazil, các khoản đầu tư mà các nhà sản xuất ô tô cam kết vào nước này trong những năm tới đã đạt tổng cộng gần 130 tỷ rea.


Phó chủ tịch thương mại của Honda tại Brazil, Roberto Akiyama, cho biết các khoản đầu tư của công ty sẽ tập trung vào các công nghệ mới và phát triển một mẫu xe hybrid cho thị trường Brazil, có thể chạy 100% bằng ethanol.


Ông nói với các phóng viên rằng công ty dự kiến ​​​​sẽ sản xuất tới 150.000 xe mỗi năm tại nhà máy Itirapina vào năm 2030, tăng từ 100.000 xe trong năm nay, cho cả doanh số bán hàng ở thị trường nội địa và xuất khẩu.


Ngoài mẫu xe hybrid-flex vẫn chưa được phát triển, Akiyama cho biết Honda cũng có kế hoạch ra mắt mẫu SUV giá rẻ mới tại thị trường Brazil vào năm 2025.


Nhận xét của ông diễn ra sau cuộc gặp với Tổng thống Luiz Inacio Lula da Silva ở Brasilia.


Theo Investing


 Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page