top of page

Hàn Quốc phê duyệt dự luật tiền điện tử (crypto) để bảo vệ các nhà đầu tư, có hiệu lực sau một năm



Hàn Quốc và tiền mã hóa
Hàn Quốc và tiền mã hóa


Quốc hội Hàn Quốc hôm thứ Sáu đã thông qua một dự luật tập trung vào việc bảo vệ lợi ích của các nhà đầu tư tiền điện tử trong bước đầu tiên của đất nước để xây dựng khung pháp lý dành cho các tài sản kỹ thuật số đó, theo trang web chính thức của Quốc hội. Đạo luật, được dịch là Đạo luật bảo vệ người dùng tài sản ảo, dự kiến ​​​​sẽ có hiệu lực sau một năm nữa.


Thông tin nhanh về dự luật dành cho thị trường crypto

  • Dự luật, là sự kết hợp của 19 đề xuất từ ​​các nhà lập pháp, yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ tiền điện tử (crypto) phải bảo vệ tài sản và tiền gửi của người dùng, có bảo hiểm, giữ một phần dự trữ trong ví lạnh ngoại tuyến trong trường hợp bị hack hoặc lỗi hệ thống và lưu giữ hồ sơ của tất cả các giao dịch.

  • Luật pháp bao gồm các hình phạt đối với hành vi thao túng giá, quảng cáo sai lệch tài sản tiền điện tử và không cung cấp thông tin bắt buộc về nhà đầu tư. Hình phạt dành cho những người bị kết án bao gồm tối thiểu một năm tù giam, hoặc phạt tiền gấp ba đến năm lần số tiền kiếm được từ những vi phạm đó.

  • Dự luật định nghĩa “tài sản ảo” là “đại diện điện tử của một giá trị kinh tế có thể được giao dịch hoặc chuyển nhượng bằng điện tử”. Dự luật không bao gồm tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC) thuộc Ngân hàng Hàn Quốc, ngân hàng trung ương của đất nước.

  • Tuy nhiên, luật pháp trao cho Ngân hàng Hàn Quốc quyền yêu cầu dữ liệu từ các nền tảng tiền điện tử, một quyền mà nó đã tranh cãi với các cơ quan quản lý tài chính của đất nước. Ngân hàng đã tuyên bố thị trường tiền điện tử có thể có tác động đáng kể đến sự ổn định tài chính và tiền tệ và do đó cần có sự giám sát.

  • Trong một cuộc phỏng vấn với Forkast vào tháng 5, Hwang Suk-jin, thành viên Ủy ban đặc biệt về tài sản kỹ thuật số của Đảng Nhân dân cầm quyền cho biết dự luật được đề xuất sẽ thiết lập các quyền hợp pháp cho người dùng tài sản ảo và tạo ra một thị trường an toàn và đáng tin cậy hơn cho tiền điện tử.

  • Tính đến năm 2020, Hàn Quốc là một trong những nền kinh tế tiền điện tử tích cực nhất trên thế giới, xếp thứ 7 trên toàn thế giới về Chỉ số chấp nhận tiền điện tử toàn cầu do nền tảng dữ liệu chuỗi khối Chainalysis tổng hợp.

  • Tuy nhiên, quốc gia này đã tụt xuống vị trí thứ 23 trên bảng xếp hạng vào năm 2022, cùng năm với sự sụp đổ trị giá 40 tỷ đô la Mỹ của tiền điện tử Terra-Luna và stablecoin được ra mắt tại quốc gia này và gây thiệt hại lớn cho hàng trăm nghìn nhà đầu tư. Bất chấp điều đó, sàn giao dịch tiền điện tử Upbit ở Hàn Quốc vẫn lớn thứ ba thế giới tính theo khối lượng giao dịch, theo dữ liệu của CoinMarketCap.

  • Sự thất bại của Terra-Luna đã giúp thúc đẩy luật pháp ở Hàn Quốc thiết lập một khung pháp lý để điều chỉnh tiền điện tử, trước hết tập trung vào việc bảo vệ nhà đầu tư. Giai đoạn tiếp theo của luật tiền điện tử dự kiến ​​sẽ tập trung vào các quy tắc dành cho các công ty địa phương trong việc phát hành mã thông báo và tiết lộ thông tin.



Theo Forkast



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn



bottom of page