top of page

Hà Nội nỗ lực thúc đẩy hợp tác với các đối tác Anh

Chính quyền địa phương sẵn sàng tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư Anh quan tâm đầu tư, kinh doanh tại thành phố

Hà Nội nỗ lực thúc đẩy hợp tác với các đối tác Anh
Hà Nội nỗ lực thúc đẩy hợp tác với các đối tác Anh

Thủ đô đã nỗ lực thúc đẩy kết nối, đầu tư, thương mại, du lịch với các đối tác của Anh trên nhiều lĩnh vực.


Các lĩnh vực này bao gồm tài chính, công nghệ cao, chuyển đổi kỹ thuật số, công nghiệp xanh, AI, blockchain, nông nghiệp công nghệ cao, văn hóa, giáo dục và du lịch, Chủ tịch Chi hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (VFF) Hà Nội (VFF) Nguyễn Lan Hương cho biết.


Trong chuyến thăm Vương quốc Anh gần đây, Hương cho biết chính quyền địa phương sẵn sàng tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư Anh quan tâm đến đầu tư và kinh doanh tại thành phố.


Theo Đại sứ Việt Nam tại Anh và Bắc Ireland Nguyễn Hoàng Long, hai bên có tiềm năng hợp tác rất lớn nhờ những lợi thế đặc biệt của Hà Nội và vai trò của Vương quốc Anh là một trong hai trung tâm tài chính quốc tế.


Hiện, Anh đứng thứ 11 trong số các nhà đầu tư nước ngoài tại Hà Nội với 80 dự án trị giá gần 827 triệu USD.


Nửa đầu năm nay, xuất khẩu của Hà Nội sang Anh đạt 44 triệu USD. Trong số các mặt hàng chính của thành phố sang Anh bao gồm hàng may mặc, chiếm 24% xuất khẩu sang thị trường này, máy móc và thiết bị (19,8%) và giày dép (12%).


Trong giai đoạn này, thành phố đã nhập khẩu hàng hóa trị giá 58 triệu USD từ Anh, chủ yếu là kim loại và linh kiện cơ khí, chiếm 54% lượng hàng nhập khẩu từ thị trường này; linh kiện điện tử và máy tính (4,2%).


Thành phố cũng chào đón khoảng 81.500 lượt khách đến từ Vương quốc Anh trong nửa đầu năm.


Thủ đô cho biết sẽ tiếp tục nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp địa phương để tận dụng các cơ hội mà Hiệp định Thương mại tự do Anh-Việt Nam (UKVFTA) mang lại.


Theo kế hoạch của Ủy ban nhân dân thành phố, ưu tiên hàng đầu sẽ là tạo điều kiện phát triển cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ thông qua vốn, đào tạo, tiếp cận thị trường, thông tin và công nghệ.


Thành phố cũng sẽ giúp các doanh nghiệp địa phương liên kết với nhau, tạo ra các chuỗi giá trị, chuỗi cung ứng với sự tham gia của các doanh nghiệp Anh để tận dụng UKVFTA, đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp có vốn đầu tư của Anh hợp tác với các doanh nghiệp địa phương để xây dựng và phát triển các chuỗi cung ứng này.


Theo VietNamNews



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page