top of page

Google Chrome cập nhật phiên bản mới, bổ sung 3 tính năng AI, giúp người dùng lướt web thông minh hơn

Google vừa tiến hành một bước cải tiến lớn cho trình duyệt Chrome của mình bằng cách bổ sung ba tính năng AI mới. Đây là một bước đi quan trọng của Google trong việc áp dụng công nghệ AI vào các sản phẩm hàng ngày, nhằm tạo ra trải nghiệm người dùng thuận tiện và cá nhân hóa hơn.

Ba tính năng mới bao gồm một trợ lý viết văn bản "Help Me Write", công cụ tạo chủ đề (Generative AI Wallpapers) và tổ chức tab (Tab Organizer). Trợ lý viết văn bản của Google giúp người dùng tạo nội dung cho các bài đánh giá nhà hàng, lời mời dự tiệc, bài viết trên diễn đàn hoặc các loại văn bản khác trên web.


Để dùng được nó, bạn có thể chuột phải vào hộp text hoặc khu vực mà bạn định viết trên trang web và lựa chọn "Help me Write". Lúc này bạn chỉ cần nhập một vài từ khởi đầu, và AI của Google sẽ tiếp tục hoàn thiện nội dung. Tính năng này sẽ có mặt trong bản cập nhật Chrome phiên bản M121 sắp ra mắt tới đây.

Trong khi đó, tính năng tổ chức tab sẽ tự động đề xuất cách phân loại và nhóm các tab mở trong cửa sổ Chrome. Ví dụ, các tab liên quan đến mua sắm có thể được tổ chức lại thành một nhóm và AI sẽ đề xuất tên cho nhóm này. Điều này hứa hẹn sẽ giúp người dùng quản lý hiệu quả hơn các tab trình duyệt mở cùng lúc.


Để sử dụng tính năng này, bạn có thể click chuột phải vào một tab và chọn "Organize Similar Tabs" hoặc click vào mũi tên trỏ xuống ở bên trái tab của bạn. Thậm chí Chrome cũng có thể đề xuất các tên và emoji cho những nhóm tab này để người dùng có thể tìm thấy chúng dễ dàng hơn.


Cuối cùng, tính năng tạo chủ đề mới cho phép người dùng cá nhân hóa trình duyệt Chrome bằng cách sử dụng mô hình AI sản sinh ra các chủ đề hình ảnh riêng dựa trên văn bản. Để dùng được tính năng này người dùng có thể click vào mục "Customize Chrome" trong panel cạnh cửa sổ trình duyệt, click "Change Theme" và lựa chọn "Create with AI".


Việc giới thiệu các công cụ này cho thấy Google đang cạnh tranh trực tiếp với các tính năng AI mà Microsoft đã đưa vào trình duyệt Bing của mình. Cho đến nay Chrome hiện vẫn chiếm lĩnh thị trường trình duyệt tại Mỹ và trên toàn cầu, và việc bổ sung các tính năng AI này sẽ giúp Google củng cố thêm vị thế của mình trước các đối thủ khác.


Mai Thảo



 Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page