top of page

Góc nhìn CTCK: Rung lắc có thể sớm xuất hiện gần kháng cự mạnh 1.250 điểm


Theo BSC, trong những phiên giao dịch tới, VN-Index có thể tiếp tục tiến lên ngưỡng kháng cự 1.250 điểm, tuy nhiên áp lực chốt lời có thể xảy ra khi chỉ số đang ở vùng đã từng bị bán mạnh và thanh khoản vẫn còn yếu.

Tiếp nối đà tăng từ tuần trước, thị trường chứng khoán khởi đầu tuần mới đầy hưng phấn với sắc xanh lan toả rộng. Dù vẫn có rung lắc nhưng nhìn chung lực mua vẫn áp đảo, đặc biệt trên nhóm vốn hoá lớn. Nhiều nhóm cổ phiếu bứt phá mạnh như chứng khoán, phân bón, hàng không, hoá chất, bán lẻ,… Trong khi đó, cổ phiếu ngân hàng lại có sự phân hoá nhất định.

VN-Index đóng cửa cao nhất phiên 6/5 với mức tăng 20,55 điểm (+1,68%) lên mức 1.241,58 điểm. Dòng tiền cải thiện so với phiên trước đó khi giá trị khớp lệnh trên HoSE đạt trên 16.000 tỷ đồng. Giao dịch khối ngoại tích cực khi mua ròng với giá trị 294 tỷ đồng.

Nhận định về thị trường trong những phiên tới, các CTCK đã đưa ra những nhận định trái chiều:

Có thể xuất hiện nhịp điều chỉnh

Chứng khoán Yuanta: Thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index sẽ còn biến động gần đường rung bình 20 phiên. Đồng thời, các cổ phiếu vốn hóa lớn tăng mạnh về gần vùng quá mua của các chỉ báo kỹ thuật ngắn hạn cho nên áp lực điều chỉnh có thể gia tăng lên nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn trong phiên kế tiếp.

Thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên thị trường có thể vẫn sẽ còn xuất hiện các nhịp điều chỉnh và các nhà đầu tư nên ưu tiên tích lũy cổ phiếu tại các nhịp điều chỉnh, tránh việc mua đuổi tại các nhịp tăng mạnh. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tăng mạnh cho thấy cơ hội mua mới gia tăng.

Áp lực chốt lời có thể xảy ra

Chứng khoán BSC: Trong những phiên giao dịch tới, VN-Index có thể tiếp tục tiến lên ngưỡng kháng cự 1.250 điểm, tuy nhiên áp lực chốt lời có thể xảy ra khi chỉ số đang ở vùng đã từng bị bán mạnh và thanh khoản vẫn còn yếu.

Sớm có rung lắc

Chứng khoán SHS: Trong ngắn hạn, diễn biến thị trường vẫn đang như nhận định và dự báo khi VN-Index tiếp tục xu hướng hồi phục sau khi hoàn thành mô hình W vào phiên ngày 24/4/2024. Thị trường khả năng sẽ sớm có rung lắc khi chỉ số tiệm cận ngưỡng cản trung hạn quanh vùng 1.250 điểm và diễn biến tại khu vực này sẽ quyết định xu hướng tiếp theo.

Rủi ro khi mở vị thế mua mới

Chứng khoán TPS: Trên khung đồ thị 1D, RSI tiếp tục cải thiện trong vùng trung tính, đường MACD khung 1D cũng đã giao cắt và cỏ Histogram cũng chuyển sang màu xanh. Một loạt những dấu hiệu tích cực hơn đang diễn ra trong phiên ngày hôm nay nhưng sự thiếu hụt của thanh khoản khiến TPS vẫn duy trì trạng thái thận trọng.

Trong những phiên tiếp theo, đà tăng của VN-Index sẽ hướng tới vùng điểm số 1.250 tương ứng vùng kháng cự tiếp theo. Nhìn chung, thị trường đã có một phiên tăng điểm ấn tượng khi lực tăng duy trì toàn bộ phiên giao dịch và mang tính lan tỏa cao nhưng mở vị thế mua mới ở phiên 6/5 sẽ có tỷ lệ R/R (Risk/ Reward) thấp và gây nguy hiểm cho tài khoản khi thị trường giảm điểm.

Đà hồi phục tiếp nối

Sau nhịp mở gap tăng điểm đầu phiên, VN-Index trải qua một nhịp rung lắc nhẹ trước khi bật tăng tích cực về cuối phiên. Sự hình thành của mẫu nến "Marubozu" với bóng dưới rất nhỏ, đồng pha với tín hiệu vượt đường MA20 và vùng cản gần quanh 1.220 thành công của chỉ số cho thấy lực cầu đang giữ thế chủ động và đà hồi phục nhiều khả năng sẽ được tiếp nối.

Dù vậy, VN-Index sẽ sớm gặp phải thử thách kế tiếp tại vùng cản quanh 1.260 điểm (+-10), vốn được xem là chốt chặn quan trọng cần vượt qua để có thể củng cố thêm cơ hội vượt vùng đỉnh 1.29x, nên áp lực rung lắc mạnh nhiều khả năng sẽ xuất hiện tại đây.

Cafef


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page