top of page

Glencore tiếp quản nhà sản xuất hàng đầu của Đức và mở rộng khai thác than đá ở Úc

Công ty khai thác lớn nhất thế giới, Glencore, đã quyết định mua lại công ty Weser-Metall của Đức, một trong những nhà sản xuất hàng đầu của châu Âu. Cùng lúc đó, các nhà chức trách Australia đã bật đèn xanh cho Glencore để mở rộng mỏ than đá Mangoola.


Mỏ khoáng sản của Glencore gần núi Isa, Queensland
Mỏ khoáng sản của Glencore gần núi Isa, Queensland

Công ty Weser-Metall của Đức lâm vào cảnh vỡ nợ vào tháng 5 năm ngoái. Nguyên nhân là do nhu cầu về kim loại công nghiệp, bao gồm cả chì, giảm do hoạt động kinh tế giảm do tác động của đại dịch coronavirus. Công ty khai thác mỏ Glencore coi khoản đầu tư này là một cơ hội và có kế hoạch đầu tư khoảng 30 triệu USD vào lĩnh vực xử lý chì và bảo vệ môi trường sau khi mua lại Weser-Metall. Người ta không tiết lộ Glencore sẽ trả bao nhiêu cho Weser-Metall.


Glencore ngay lập tức báo cáo về các cuộc đàm phán thành công với chính quyền Úc để mở rộng khai thác than tại mỏ Mangoola ở Thung lũng Hunter Thượng tại New South Wales. Công ty khai thác sẽ khai thác thêm 52 triệu tấn than ở đây vào năm 2030 khi việc khai thác than sẽ kết thúc ở đây. Glencore hiện đang đàm phán với chính phủ Úc để mở rộng chì và kẽm khai thác ở các vùng khác của đất nước.


Cổ phiếu Glencore tăng nhẹ trước thông tin này. Họ đã thêm gần 0,5 phần trăm trong giao dịch hàng ngày. Cổ phiếu của Glencore tăng hơn 4% trong 5 ngày qua và gần 7% trong tháng trước.


Diễn biến giá cổ phiếu Glencore trong 6 tháng gần đây với mức tăng 95%
Diễn biến giá cổ phiếu Glencore trong 6 tháng gần đây với mức tăng 95%

Hogan, Reuters

Shruti, Sonali, Reuters

bottom of page