top of page

GIỚI THIỆU CÔNG TY CỔ PHẦN GIAO DỊCH HÀNG HÓA TOÀN CẦU GTCC


Với sự phát triển mạnh mẽ trong những năm qua, Việt Nam đang chuyển mình trở thành một trong những nền kinh tế trọng điểm của khu vực Châu Á. Việc tham gia kí kết các thỏa thuận thương mại song phương và đa phương đã giúp Việt Nam ngày càng nâng cao được vị thế trên trường Quốc tế, mở rộng cánh cửa hoạt động giao thương trong thời đại mới.


Hoạt động giao dịch hàng hóa là hàng thật đã có từ những năm 600 trước công nguyên nhằm đáp ứng nhu cầu giữa bên cần và bên có trên cơ sở thỏa thuận ngang giá. Tuy nhiên, hàng hóa được giao dịch theo hợp đồng tương lai mới chính thức hình thành từ năm 1695 tại Amsterdam – Hà Lan và sau đó thị trường trao đổi gạo Dojima đã góp phần hoàn thiện nên một dạng hợp đồng tiêu chuẩn gần giống với hợp đồng tương lai hiện đại.


Sau nhiều biến cố chính trị và chiến tranh trong hơn 3 thế kỷ, kể từ những năm 1970 trở lại đây, các sàn giao dịch hàng hóa tập trung trên thế giới mới thực sự đi vào hoạt động một cách bài bản và có sự liên thông, liên kết về mặt sản phẩm và giá trị, tạo nên thị trường toàn cầu và được điều chỉnh bởi những quy định, tiêu chuẩn khắt khe. Phương thức giao dịch, hoạt động của thị trường phái sinh hàng hóa đã cung cấp các dịch vụ liên kết, nâng cao chuỗi giá trị sản phẩm (Nhà đầu tư, nhà cung cấp, nhà chế biến, nông dân, người mua và ngân hàng), thúc đẩy các hoạt động giao thương trở nên nhanh chóng và thuận lợi hơn, góp phần hạn chế rủi ro cho các thương nhân và người nắm giữ hàng thật.


Hòa chung với sự phát triển năng động của thị trường quốc tế, Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam MXV đã ra đời và hoạt động ngày càng chuyên nghiệp với sự cấp phép và bảo lãnh về pháp lý của Bộ Công thương. MXV hiện nay là đơn vị duy nhất có chức năng tổ chức thị trường giao dịch hàng hóa phái sinh tập trung cấp quốc gia tại Việt Nam, là đơn vị quản lý và giám sát hoạt động của các thành viên kinh doanh cũng như thành viên môi giới tham gia vào thị trường. Với quy mô hoạt động toàn cầu, kết nối liên thông với các thị trường quốc tế và các Sở giao dịch hàng hóa tập trung uy tín như: Sở Giao dịch Kim loại London LME, Sở Giao dịch Hàng hóa Chicago CBOT, Sở Giao dịch liên lục địa ICE, Sở Giao dịch Hàng hóa Osaka Exchange OSE, Sở Giao dịch Hàng hóa Singapore SGX, Sở Giao dịch Phái sinh Bursa Malaysia Derivatives BMDX, cùng đa dạng sản phẩm giao dịch thuộc 4 nhóm ngành hàng chính: Nông Sản, Năng lượng, Kim Loại, Nguyên Liệu Công nghiệp. Thị trường giao dịch phái sinh hàng hóa đang dần trở thành kênh đầu tư được quan tâm và thu hút được sự chú ý của nhiều tổ chức cũng như cá nhân.


Nhằm bắt kịp với xu thế phát triển mới, Công ty Cổ phần Giao dịch hàng hóa Toàn Cầu (GTCC) ra đời với mong muốn đem lại cho các nhà đầu tư có thêm một kênh đầu tư tài chính an toàn, hiệu quả, được pháp luật bảo hộ.  


Việc chính thức trở thành Thành viên kinh doanh của Sở Giao Dịch Hàng Hóa Việt Nam (MXV) từ ngày 07/11/2022 là bước đi đầu tiên để GTCC có thể hiện thực hóa việc kiến tạo nên những giá trị mới, mang đến sự trải nghiệm mới về dịch vụ tư vấn và đầu tư trên các lĩnh vực hoạt động chính là: Môi giới đầu tư phái sinh hàng hóa, Ủy thác đầu tư phái sinh hàng hóa, Bảo hiểm giá cho doanh nghiệp sản xuất và xuất nhập khẩu.    


Tôn chỉ hoạt động của GTCC lấy Lợi ích của khách hàng là trung tâm, sự hài lòng của khách hàng là mục tiêu để phấn đấu. Do đó, với tất cả năng lực hiện có, GTCC cam kết sẽ mang đến các giải pháp và các dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, đồng hành cùng với các cá nhân, tổ chức và nhà đầu tư trong việc tham gia giao dịch và phát triển thị trường hàng hóa phái sinh Việt Nam.


GTCC tin tưởng rằng giao dịch phái sinh hàng hóa sẽ sớm trở thành kênh đầu tư hấp dẫn, là lựa chọn hàng đầu cho các nhà đầu tư thông minh trong thời đại 4.0 và hội nhập quốc tế và kể từ ngày hôm nay khách hàng của Finverse Global có thể tham gia thị trường hàng hóa phái sinh tại GTCC.

Xin trân trọng cảm ơn,

Team Finverse!

bottom of page