top of page

Giám đốc điều hành Ripple gọi XRP là một chiến thắng cho ngành công nghiệp tiền điện tử

Giám đốc điều hành Ripple Brad Garlinghouse đã chia sẻ cảm nghĩ của mình về phán quyết gần đây rằng XRP không phải là chứng khoán.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Vào ngày 13 tháng 7, thẩm phán Quận Liên bang Analisa Torres đã phán quyết rằng XRP, đơn vị tiền tệ bản địa của Sổ cái XRP (XRP), không phải là chứng khoán chưa đăng ký, trừ khi được sử dụng để huy động vốn từ các tổ chức.


Garlinghouse đã làm sáng tỏ kết quả của phán quyết XRP, nhấn mạnh tác động tích cực đến Ripple và ngành công nghiệp tiền điện tử.


Trong một cuộc phỏng vấn ngày 14 tháng 7 trên Bloomberg TV, Garlinghouse đã nêu bật các vụ kiện trước đây của SEC chống lại chính ông, người đồng sáng lập Ripple, Chris Larson và công ty.


Garlinghouse nhắc rằng SEC đã đưa ra ba vụ kiện: chống lại ông, Chris Larson, người đồng sáng lập Ripple và chính Ripple. Ông nhấn mạnh rằng công ty gần như đã thắng trong vụ kiện chống lại công ty vì thẩm phán đã viết rằng XRP không phải là chứng khoán.


Mặc dù phán quyết thừa nhận rằng XRP có thể được coi là chứng khoán trong một số trường hợp nhất định liên quan đến việc bán hàng của tổ chức, nhưng Garlinghouse nhấn mạnh rằng khía cạnh này chiếm một phần nhỏ trong hoạt động kinh doanh tổng thể của họ.


Hơn nữa, Garlinghouse đã chỉ trích cách tiếp cận của SEC đối với vụ việc, cáo buộc các chiến thuật nhầm lẫn và tạo ra sự không chắc chắn của thị trường. Ông lập luận rằng các hành động của SEC đã cản trở vị thế của Hoa Kỳ trong cộng đồng tiền điện tử toàn cầu và cản trở các doanh nhân và nhà đầu tư tham gia vào thị trường.


SEC đang "bắt nạt" tiền điện tử


Giám đốc điều hành Ripple thừa nhận sự hỗ trợ to lớn từ các đồng nghiệp trong ngành, những người coi chiến thắng pháp lý của Ripple là một thời điểm quan trọng vì đây là lần đầu tiên cơ quan quản lý thua một vụ án tiền điện tử.


Garlinghouse gọi cách tiếp cận của SEC là thực thi quy định hơn là xây dựng thị trường thông qua các quy tắc rõ ràng, nêu rõ,

“Tôi nghĩ rằng SEC đã là một kẻ bắt nạt, và họ đã theo đuổi những người chơi yếu kém không thể phòng thủ thích hợp. Ripple đã có nghị lực, can đảm để dấn thân vào…” Giám đốc điều hành Ripple Brad Garlinghouse

Giám đốc điều hành của Ripple đã đề cập thêm về tác động của vụ kiện đối với sự hiện diện trên thị trường của XRP, đề cập đến việc hủy niêm yết trên nhiều nền tảng khác nhau, không chỉ ở Mỹ mà còn ở Canada.


Tuy nhiên, ông nhấn mạnh rằng những phát triển gần đây đã chứng kiến ​​các sàn giao dịch lớn của Hoa Kỳ, bao gồm Bitstamp, Gemini, Kraken và Coinbase, niêm yết lại XRP hoặc bày tỏ ý định làm như vậy. Ông cho rằng sự thay đổi tích cực này là do sự rõ ràng mà phán quyết của thẩm phán đưa ra.


Đề cập đến quy trình pháp lý tiềm ẩn có thể xảy ra sau đó, Garlinghouse bày tỏ sự tin tưởng vào quyết định của thẩm phán và hạ thấp khả năng kháng cáo của SEC.


Ông đề cập rằng một kháng cáo sẽ mất nhiều năm và có thể củng cố thêm phán quyết của Thẩm phán Analisa Torres.


Phán quyết đã giải tỏa căng thẳng cho Ripple và những người ủng hộ nó, báo hiệu một bước ngoặt tiềm năng trong cách xử lý tiền điện tử của SEC. Khi ngành đang chờ đợi những bước phát triển tiếp theo, giờ đây trọng tâm chuyển sang đạt được sự chắc chắn về quy định để thúc đẩy một hệ sinh thái thị trường đổi mới và thịnh vượng.


Theo Crypto News


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page