top of page

Giá vàng châu Á tăng cao làm giảm nhu cầu bán lẻ ở Ấn Độ


Mọi người mua đồ trang sức bằng vàng tại một phòng trưng bày trang sức trong Dhanteras, một lễ hội của đạo Hindu gắn liền với Lakshmi, nữ thần giàu có, ở Mumbai, Ấn Độ, ngày 22 tháng 10 năm 2022
Mọi người mua đồ trang sức bằng vàng tại một phòng trưng bày trang sức trong Dhanteras, một lễ hội của đạo Hindu gắn liền với Lakshmi, nữ thần giàu có, ở Mumbai, Ấn Độ, ngày 22 tháng 10 năm 2022

Ngày 3 tháng 11 – Các đại lý vàng vật chất ở Ấn Độ đưa ra chương trình giảm giá tuần thứ tư liên tiếp do người tiêu dùng ngại mua hàng khi giá trong nước cao hơn, trong khi người tiêu dùng hàng đầu Trung Quốc cũng chứng kiến ​​nhu cầu yếu.


Tại Ấn Độ, tuần này, các đại lý đã đưa ra mức chiết khấu lên tới 9 USD/ounce so với giá chính thức trong nước - bao gồm thuế nhập khẩu 15% và thuế bán hàng 3%, tăng so với mức chiết khấu 5 USD của tuần trước.


Amit Modak, Giám đốc điều hành của hãng kim hoàn PN, cho biết: “Thị trường diễn biến khá tốt trong nửa đầu tháng 10, nhưng sau đó giá tăng kéo theo và gây ảnh hưởng xấu đến hoạt động. Hiện tại, chúng tôi nhận thấy nhu cầu thấp hơn bình thường”. Gadgil và các con trai, ở thành phố Pune.

Giá vàng trong nước đã tăng vọt trong tuần này lên 61.539 rupee (739,01 USD)/10 gram, không xa mức cao nhất mọi thời đại là 61.845 rupee (742,68 USD) đạt được vào tháng 5.


Một đại lý có trụ sở tại Mumbai với một ngân hàng nhập khẩu vàng thỏi tư nhân cho biết, các nhà kim hoàn đã trở nên bi quan về nhu cầu trong lễ hội Diwali sắp tới do giá tăng và do dự khi mua hàng.


Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) cho biết hôm thứ ba rằng giá cao có thể làm giảm nhu cầu ở Ấn Độ trong mùa lễ hội cao điểm và dẫn đến khối lượng mua thấp nhất trong 3 năm.

Tại Trung Quốc, chênh lệch so với giá giao ngay toàn cầu được niêm yết ở mức 25-40 USD/ounce, ít thay đổi so với tuần trước.


Bernard Sin, giám đốc khu vực Trung Quốc đại lục tại MKS PAMP, cho biết: “Bất chấp nhiều biện pháp nới lỏng khác nhau, chẳng hạn như kiểm soát việc cho thuê hạn ngạch nhập khẩu, nhập khẩu vàng vẫn chậm chạp. Vấn đề nằm ở chỗ nhu cầu không đủ lớn để thúc đẩy mức phí bảo hiểm cao hơn”


Tại Nhật Bản, vàng được bán với mức chiết khấu 0,25 USD và mức chênh lệch 1 USD so với mức chênh lệch tuần trước là 0,5 USD- 1 USD.

Tại Hồng Kông, vàng miếng được bán với giá cao hơn 1,5-2,5 USD/ounce và 1,50-2,50 USD/ounce ở Singapore.

Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page