top of page

Giá dầu thô Brent giảm xuống dưới 80 USD trước cuộc họp của OPEC+



Mặt trời được nhìn thấy đằng sau giắc bơm dầu thô ở Lưu vực Permian ở Quận Loving, Texas, Hoa Kỳ, ngày 22 tháng 11 năm 2019
Mặt trời được nhìn thấy đằng sau giắc bơm dầu thô ở Lưu vực Permian ở Quận Loving, Texas, Hoa Kỳ, ngày 22 tháng 11 năm 2019

LONDON, ngày 27 tháng 11 - Giá dầu giảm vào thứ hai, với giá chuẩn Brent giảm xuống dưới 80 USD/thùng do các nhà đầu tư chờ đợi cuộc họp OPEC+ trong tuần này và dự kiến ​​sẽ hạn chế nguồn cung đến năm 2024.


Dầu thô Brent kỳ hạn giảm 91 cent, tương đương 1,1%, ở mức 79,67 USD/thùng vào lúc 12h17 GMT. Hợp đồng tương lai dầu thô Trung cấp Tây Texas (WTI) của Hoa Kỳ mất 89 cent, tương đương 1,2%, xuống còn 74,65 USD.


Cả hai hợp đồng đều mất 1 USD vào đầu phiên giao dịch sau khi ghi nhận mức giảm tuần thứ 5 liên tiếp vào tuần trước.

Giá giảm vào giữa tuần khi OPEC+; Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh bao gồm Nga - hoãn cuộc họp cấp bộ trưởng đến ngày 30 tháng 11 để giải quyết những khác biệt về mục tiêu sản xuất cho các nhà sản xuất châu Phi.


Kể từ đó, nhóm này , được lãnh đạo bởi nhà lãnh đạo trên thực tế là Ả Rập Saudi, đã tiến gần hơn đến một thỏa hiệp.


Các nhà phân tích của ING cho biết tâm lý thị trường vẫn tiêu cực do tranh chấp trong OPEC + về hạn ngạch sản xuất, mặc dù họ kỳ vọng Ả Rập Saudi sẽ tiếp tục cắt giảm tự nguyện bổ sung 1 triệu thùng mỗi ngày (bpd) vào năm tới và Nga sẽ gia hạn mức cắt giảm của riêng mình.

Các nhà phân tích của ING cho biết: “Rõ ràng, nếu chúng ta không thấy điều này, nó sẽ gây thêm áp lực giảm giá cho thị trường”.


Các nhà phân tích của Goldman Sachs cho biết rằng ước tính xuất khẩu của các nước OPEC đã giảm xuống 1,3 triệu thùng/ngày, dưới mức trong tháng 4, phù hợp với mục tiêu nguồn cung của nhóm.


Ngân hàng cho biết thêm: “Chúng tôi vẫn mong đợi việc gia hạn cắt giảm đơn phương của Saudi và Nga trong ít nhất là đến quý đầu tiên của năm 2024”.

Tuy nhiên, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất sẵn sàng tăng cường xuất khẩu dầu thô Murban vào đầu năm tới.


Các nhà phân tích cho biết tại Mỹ, tồn kho dầu thô cao hơn cũng có thể gây áp lực giảm giá.


Trong khi đó, những nỗ lực của Iraq nhằm tiếp tục xuất khẩu dầu thô phía bắc qua Thổ Nhĩ Kỳ đang diễn ra. Một thứ trưởng cho biết các quan chức dầu mỏ Iraq sẽ gặp đại diện của các công ty dầu mỏ quốc tế và các quan chức người Kurd ở Iraq vào đầu tháng 12 để thảo luận về những thay đổi hợp đồng tập trung vào vấn đề này.



quan Năng lượng Quốc tế cho biết họ dự kiến ​​sẽ có thặng dư nhẹ trên thị trường dầu mỏ toàn cầu vào năm 2024 ngay cả khi các quốc gia OPEC+ gia hạn cắt giảm sang năm tới.


Nhà phân tích Vivek Dhar của Commonwealth Bank cho biết: "Với việc IEA dự báo nhu cầu dầu toàn cầu sẽ chỉ tăng 0,9 triệu thùng/ngày vào năm tới, giảm từ mức tăng trưởng 2,4 triệu thùng/ngày vào năm 2023, OPEC+ sẽ phải thống nhất nguồn cung và tuân thủ chặt chẽ, hoặc ít nhất là khả năng như vậy, để giảm bớt lo lắng về tình trạng dư thừa sâu trên thị trường dầu mỏ vào năm tới."


Giá dầu cũng đã ổn định sau khi căng thẳng địa chính trị giảm bớt ở Trung Đông sau lệnh ngừng bắn ở Gaza và trao đổi con tin.

Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page