top of page

Giá dầu giảm trước đợt tăng lãi suất tiềm năng lớn của Mỹ


Giá dầu Brent giao tháng 9 tăng 94 cent, tương đương 1,0%, lên 100,04 USD / thùng vào lúc 13:30 giờ Việt Nam, trong khi dầu WTI tăng 63 cent, tương đương 0,7% lên 96,41 USD / thùng.

Stephen Innes, đối tác quản lý của SPI Asset Management, cho biết: “Dầu đang giao dịch rất nhiều theo nhịp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang và những tác động mà nó có thể gây ra đối với sự phá hủy nhu cầu và đồng đô la Mỹ”.


Các nhà hoạch định chính sách của Fed hôm thứ Năm cho biết họ ủng hộ một đợt tăng lãi suất 75 điểm cơ bản tại cuộc họp chính sách của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ trong tháng này, chứ không phải mức tăng lãi suất lớn hơn mà các nhà giao dịch đã đua nhau định giá sau khi một báo cáo hôm thứ Tư.


Sự không chắc chắn về việc tăng lãi suất và dữ liệu kinh tế yếu đã đẩy cả hai hợp đồng dầu xuống mức thấp nhất vào thứ Năm, thấp hơn mức đóng cửa vào ngày 23 tháng 2, một ngày trước khi Nga xâm lược Ukraine trong điều mà Moscow gọi là "một hoạt động quân sự đặc biệt". Cả Brent và WTI đã gỡ lại gần như tất cả các khoản lỗ vào cuối phiên giao dịch.


Tuy nhiên, những lo ngại về triển vọng nhu cầu tiếp tục hạn chế giá dầu. Các nhà phân tích của ANZ Research cho biết: "Tâm lý bởi các đợt bùng phát COVID-19 mới ở Trung Quốc, điều này đe dọa ngăn chặn sự phục hồi của nhu cầu. Giá cao dường như cũng làm giảm nhu cầu xăng ở Mỹ".


Sản lượng nhà máy lọc dầu của Trung Quốc trong tháng 6 đã giảm gần 10% so với một năm trước đó, với sản lượng trong nửa đầu năm giảm 6% trong đợt giảm hàng năm đầu tiên trong khoảng thời gian ít nhất kể từ năm 2011, dữ liệu cho thấy hôm thứ Sáu.


Trong khi đó, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden vào thứ Sáu sẽ bay đến Ả Rập Xê-út, nơi ông sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh của các đồng minh vùng Vịnh và kêu gọi họ bơm thêm dầu.


Tuy nhiên, công suất dự phòng tại các thành viên của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ đang ở mức thấp, với hầu hết các nhà sản xuất đều bơm ở công suất tối đa và không rõ Ả Rập Saudi có thể nhanh chóng đưa thêm bao nhiêu vào thị trường.


Trong khi đó giá vàng đã tăng vào sáng thứ Sáu ở châu Á khi đồng đô la giảm bớt do sự không chắc chắn về quy mô của đợt tăng lãi suất của Hoa Kỳ.


Hợp đồng vàng tương lai nhích 0,04% lên 1.706,50 USD vào lúc 10:58 thứ sáu 15/7.


"Trong bức tranh kỹ thuật lớn hơn, vàng vẫn có vẻ dễ bị tổn thương, với rủi ro nghiêng về phía giảm" Và hiện không có dấu hiệu về đà tăng trong vùng 1,750,00 USD


Vàng đã giảm khi đối mặt với đồng đô la Mỹ mạnh hơn trong tuần này. ANZ Research cho biết thêm rằng vàng sẽ tiếp tục chịu áp lực về một đợt tăng lãi suất lớn của Fed.


Trong các kim loại quý khác, bạc tăng 0,12%. Bạch kim giảm 0,24%, trong khi palađi tăng 0,18%.


Theo Reuters

Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.mastertraders.vn


bottom of page