top of page

Giá dầu giảm trở lại khi thị trường bớt lo lắng về nguồn cung


Toàn cảnh nhà máy lọc dầu của công ty Lukoil ở Volgograd, Nga ngày 22 tháng 4 năm 2022
Toàn cảnh nhà máy lọc dầu của công ty Lukoil ở Volgograd, Nga ngày 22 tháng 4 năm 2022

Giá dầu đã đảo chiều vào thứ tư sau khi tăng hơn 1% trong phiên trước đó, nhờ đồng đô la vững hơn và khi các nhà đầu tư phớt lờ những lo lắng phát sinh từ việc cắt giảm nguồn cung từ Ả Rập Saudi và Nga.


Dầu thô Brent kỳ hạn giảm 59 cent xuống 89,45 USD/thùng lúc 11h45 GMT. Hợp đồng tương lai dầu thô trung cấp West Texas (WTI) của Mỹ được giao dịch ở mức 86,21 USD/thùng, giảm 48 cent.


So với rổ tiền tệ, đồng đô la ở mức 104,69, không xa mức cao nhất trong 6 tháng là 104,90 đạt được qua đêm. Đồng đô la mạnh hơn có thể gây áp lực lên nhu cầu dầu bằng cách làm cho nhiên liệu trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.


John Evans của công ty môi giới dầu mỏ PVM cho biết: “Lý do thị trường mất đi một nửa mức tăng và thờ ơ sáng nay là vì trong ngôn ngữ của thông báo chung có cảnh báo rằng việc cắt giảm này sẽ được xem xét hàng tháng”.


Ông nói: “Phần bổ sung linh hoạt này cho phép có nhiều khoảng trống, nhưng thị trường có vẻ như đang giảm dần”, đồng thời trích dẫn các điều kiện như cuộc chiến chống lạm phát ở Mỹ và các quốc gia khác, cho dù giá dầu thô gần 100 USD/thùng hay ảnh hưởng đến dầu mỏ của Saudi. doanh thu.


Phản ánh những lo ngại về nguồn cung trong thời gian tới, hợp đồng tương lai Brent tháng trước đã giao dịch gần mức cao nhất trong 9 tháng ở mức 4,13 USD/thùng so với mức giá trong 6 tháng.


Đối với hợp đồng tương lai WTI của Mỹ, chênh lệch giữa hợp đồng tháng trước và hợp đồng 6 tháng đã tăng lên tới 4,88 USD/thùng vào thứ Tư, cũng dao động gần mức cao nhất trong 9 tháng.


Ả Rập Saudi và Nga hôm thứ ba đã gia hạn cắt giảm dầu tự nguyện đến cuối năm, trước đây ở mức 1 triệu thùng mỗi ngày (bpd) và sau đó là 300.000 bpd. Đây là mức cắt giảm trong tháng 4 được một số nhà sản xuất OPEC+ đồng ý kéo dài đến cuối năm 2024.


Cả hai nước sẽ xem xét các quyết định của mình hàng tháng để xem xét cắt giảm sâu hơn hoặc tăng sản lượng tùy theo điều kiện thị trường.


Tuy nhiên, các nhà phân tích cảnh báo rằng việc tăng giá có thể gặp trở ngại do nhu cầu có thể giảm khi các nhà máy lọc dầu của Mỹ bước vào giai đoạn bảo trì từ tháng 9 đến tháng 10, trong khi nguồn cung tiềm năng cao hơn từ Iran, Venezuela và Libya cũng có thể gây ảnh hưởng.

Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page