top of page
Ảnh của tác giảHoàng Nam Đặng

Giá Dầu Giảm Do Kho Dự Trữ Của Mỹ Làm Tăng Thêm Sự Lạc Quan Của Nhà Đầu Tư

Sau một tuần tăng mạnh, thị trường dầu thô hiện đang giảm nhiệt. Tuy nhiên các tín hiệu về nhu cầu và sản lượng vẫn đang hướng về chiều hướng tăng. Các nhà đầu tư có thể hy vọng thị trường sẽ tăng nhẹ trong tuần này.

 

Dầu giảm nhẹ sau khi chạm mức cao nhất trong 7 tuần do các dấu hiệu tăng thêm về dự trữ đã làm giảm bớt sự lạc quan của nhà đầu tư do giá cổ phiếu tăng.

 

Dầu thô Brent ổn định ở mức gần 85 USD/thùng sau khi chạm mức giá cao nhất trong ngày kể từ ngày 1 tháng 5, trong khi West Texas Middle ít thay đổi trên 81 USD/thùng. Viện Dầu khí Hoa Kỳ báo cáo tồn kho dầu thô của Mỹ đã tăng 2,26 triệu thùng trong tuần trước, theo những người quen thuộc với số liệu này. Nếu được xác nhận bởi dữ liệu chính thức, đó sẽ là lần tăng thứ ba liên tiếp. Theo API, lượng dự trữ tại trung tâm Cushing, Oklahoma cũng tăng.

 

Sự gia tăng hàng tồn kho bù đắp cho triển vọng tích cực do giá cổ phiếu tăng. S&P 500 đã tăng lên một kỷ lục khác vào thứ Ba, điều này đã giúp kéo dài sự phục hồi mạnh mẽ của giá dầu cũng được thúc đẩy bởi các nhà giao dịch kỹ thuật theo xu hướng.

 

Dầu đã phục hồi sau mức giảm vào đầu tháng, khi OPEC+ cho biết họ có thể đưa thùng trở lại thị trường, đồng thời nhóm này giải thích rằng kế hoạch như vậy có điều kiện. Khoảng thời gian quan trọng đã tăng vọt, cho thấy nhu cầu ngắn hạn mạnh hơn, trong khi các nhà máy lọc dầu ở châu Á đang khôi phục một số công suất sau khi bảo trì mặc dù tỷ suất lợi nhuận yếu, thúc đẩy tiêu thụ dầu thô.

 

Tamas Varga, nhà phân tích tại công ty môi giới PVM cho biết: “Có những dấu hiệu ngầm cho thấy các nhà máy lọc dầu đang sẵn sàng cho mùa hè”. “Giá Brent tháng trước cao hơn đáy cuộc họp hậu OPEC+ hơn 8 USD/thùng. Nó cho thấy sự lạc quan thực sự rằng cân bằng dầu mỏ toàn cầu cuối cùng sẽ thắt chặt.”

 

Tuy nhiên, với sự tăng vọt của giá dầu trong hai tuần qua, hiện có những dấu hiệu cho thấy hợp đồng tương lai đang tiến gần đến mức quá mua. Chỉ số sức mạnh tương đối của Brent trên cơ sở 9 ngày đã vượt quá 70, cho thấy một đợt giảm giá có thể sắp xảy ra.

 

Khối lượng giao dịch cả ngày của hợp đồng tương lai dầu có thể sẽ thấp hơn vào thứ Tư do kỳ nghỉ lễ ở Mỹ.


Theo Bloomberg


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

Comments


bottom of page