top of page
Ảnh của tác giảHoàng Nam Đặng

Dầu Ổn Định Sau Khi Tăng Hàng Tuần Khi Các Nhà Giao Dịch Cân Nhắc Dữ Liệu Hỗn Hợp của Trung Quốc

Dầu ổn định sau tuần tăng mạnh nhất kể từ đầu tháng 4 khi các nhà giao dịch cân nhắc một loạt dữ liệu từ Trung Quốc cho thấy tốc độ mở rộng công nghiệp chậm lại trong tháng trước, trong khi doanh số bán lẻ vượt dự báo.

 

Dầu Brent giao dịch trên 82 USD/thùng sau khi tăng 3,8% vào tuần trước, tuần tăng đầu tiên trong 4 tuần. Trung cấp Tây Texas ở mức gần 78 đô la. Sản lượng công nghiệp tăng ít hơn ước tính, nhưng số lượng bán lẻ rất đáng khích lệ sau khi các hộ gia đình ngần ngại chi tiêu, bất chấp các biện pháp kích thích.

 

Dầu có xu hướng giảm kể từ đầu tháng 4 do dấu hiệu nguồn cung dồi dào và lo ngại về nhu cầu, đặc biệt là từ Trung Quốc. OPEC+ gần đây đã gây náo loạn thị trường với kế hoạch quay trở lại sản xuất nhiều hơn trong năm nay, buộc các thành viên chủ chốt phải làm rõ rằng nhóm có thể tạm dừng hoặc đảo ngược các thay đổi sản xuất nếu cần thiết.

 

Theo hầu hết các nhà quan sát thị trường được Bloomberg khảo sát, hoạt động lọc dầu của Trung Quốc - được gọi là sản lượng dầu thô - dự kiến ​​sẽ không thay đổi hoặc giảm trong năm nay lần đầu tiên sau hai thập kỷ, ngoại trừ đợt suy thoái vào năm 2022 do Covid-19. Cả nước đã xử lý khối lượng kỷ lục vào năm 2023 khi nhu cầu phục hồi.

Gui Chenxi, nhà phân tích tại CITIC Futures Co, cho biết: “Dầu thô có dư địa để tăng trưởng”. Quý 3 thường là mùa cao điểm trên toàn cầu và sẽ thúc đẩy hoạt động chế biến dầu cũng như nhu cầu cao hơn, bà nói thêm.


Theo Bloomberg


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.com


Comentarios


bottom of page