top of page

Giá cổ phiếu của một công ty Nhật Bản tăng vọt với sự áp dụng Bitcoin

Công ty niêm yết Metaplanet của Nhật Bản tuyên bố họ đã mua Bitcoin trị giá 1 tỷ yên (6,5 triệu USD) làm tài sản cốt lõi của Kho bạc, theo bước gã khổng lồ MicroStrategy của Mỹ.

Metaplanet là một công ty đầu tư tập trung vào Web3 và Metaverse. Quyết định sử dụng BTC làm tài sản tài chính được hỗ trợ bởi Sora Ventures, UTXO


Management, Mark Yusko (người sáng lập Morgan Creek Capital) và Jack Liu (thành viên sáng lập Ordiswap).



Việc áp dụng BTC đã giúp Metaplanet đạt được động lực thị trường lớn, với giá cổ phiếu tăng 89% sau khi công bố. 



Trong thông báo chính thức trên X, Metaplanet gọi động thái này là một cột mốc quan trọng và dự đoán nó sẽ giúp đưa công ty trở thành “người tiên phong trong việc áp dụng tài sản kỹ thuật số tại Nhật Bản”. Do đó, MicroStrategy, do Michael Saylor đứng đầu, đã sử dụng Bitcoin làm tài sản kho bạc kể từ tháng 8 năm 2020, khi giá BTC ở khoảng 10.000 USD.


Trong bốn năm tiếp theo, họ đã mua được hơn 214.246 BTC với mức giá trung bình là 33.706 USD mỗi BTC, với tổng số tiền là 6,91 tỷ USD. Giá trị thị trường hiện tại của số BTC họ nắm giữ là hơn 15 tỷ USD, nghĩa là lợi nhuận hơn 100%.


Bất chấp thua lỗ trong thị trường gấu năm 2022, Saylor từ chối bán và mua thêm. Ông đã sử dụng Bitcoin như một biện pháp phòng ngừa rủi ro và khuyến khích các công ty khác áp dụng nó, bao gồm cả việc thuyết phục Elon Musk mua BTC trị giá 1,5 tỷ USD cho Tesla vào tháng 1 năm 2021.



Hiền Trần



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page