top of page

Giá cho thuê nhà phố tại trung tâm TP HCM tiếp tục giảm

Các chuyên gia cho biết giá cho thuê nhà phố tại trung tâm thành phố TP.HCM tiếp tục trượt dốc do tốc độ tăng trưởng kinh tế chậm lại từ đầu năm đến nay.

Cho thuê nhà trống tại ngã tư Trương Định và Lý Tự Trọng, Quận 1, TP.HCM.
Cho thuê nhà trống tại ngã tư Trương Định và Lý Tự Trọng, Quận 1, TP.HCM.

Các chuyên gia cho biết giá cho thuê nhà phố tại trung tâm thành phố TP.HCM tiếp tục trượt dốc do tốc độ tăng trưởng kinh tế chậm lại từ đầu năm đến nay.


Giá đã giảm mạnh hơn 30%, nhiều cơ sở kinh doanh ở trung tâm thành phố buộc phải đóng cửa do hoạt động kinh doanh kém, khiến chủ nhà không còn cách nào khác là phải chấp nhận giá thấp hơn để thu hút khách thuê.


Nguyễn Thái Phong, chủ sở hữu bất động sản trên đường Nguyễn Trãi, quận 1, nói với Việt Nam News rằng ông phải giảm giá thuê mặt bằng tiệm spa của mình từ gần 100 triệu đồng mỗi tháng xuống còn 65 triệu đồng mỗi tháng.


Ông cho rằng điều cần thiết là cả chủ nhà và người thuê phải thương lượng trong thời điểm khó khăn, nếu không thì cả hai bên sẽ phải chịu thiệt.


Một số tuyến đường trong khu vực trung tâm thành phố như Lý Tự Trọng, Hai Bà Trưng, Trương Định, Nguyễn Trãi trước đây sầm uất với các cơ sở kinh doanh như tiệm làm tóc, cửa hàng thời trang, nay vẫn bỏ trống.


Nhu cầu thuê bất động sản ở khu vực trung tâm thành phố lớn nhất nước đã giảm 6% do điều kiện kinh tế khó khăn.


Theo khảo sát của công ty bất động sản Savills, giá cho thuê nhà phố trên các tuyến phố trung tâm thành phố đã giảm trung bình hàng năm 8% kể từ năm 2019.


Tổng diện tích cho thuê ở trung tâm thành phố đã đạt con số thấp nhất kể từ quý 4 năm 2022.


Các chuyên gia bất động sản cho rằng thị trường cho thuê bất động sản thương mại trì trệ là do tốc độ tăng trưởng kinh tế chậm lại và sự thay đổi hành vi của người tiêu dùng đối với các giao dịch trực tuyến.


Do đó, chủ nhà buộc phải giảm giá từ 20% đến 30% để thu hút khách thuê.


Lê Quốc Kiên, chuyên gia bất động sản độc lập, dự đoán giá cho thuê sẽ chỉ đạt 80% mức năm 2019 vào quý 2 năm sau.


Ông khuyến nghị các nhà đầu tư tương lai nên lưu ý về giá cho thuê trong khu vực và lên kế hoạch cho phù hợp.


Với tình trạng dư cung bất động sản sẵn có và nhu cầu giảm, người thuê nhà hiện có thể đàm phán giá thuê thấp hơn đáng kể.


Tình hình này đã tạo ra nhiều lựa chọn hơn cho người thuê nhưng đặt ra thách thức cho các chủ nhà đang gặp khó khăn trong việc lấp đầy tài sản của mình.


Nguyễn Viết Túc, một nhà môi giới bất động sản ở quận 7, nói với Việt Nam News qua điện thoại: “Tương lai của thị trường cho thuê ở trung tâm thành phố HCM vẫn chưa chắc chắn”.


Giá cho thuê nhà phố ở khu vực trung tâm thành phố giảm phản ánh tác động kinh tế chung sau đại dịch lên thị trường bất động sản.


Ông lưu ý: “Khi các doanh nghiệp tiếp tục gặp khó khăn và hành vi của người tiêu dùng tiếp tục phát triển, không rõ khi nào hoặc liệu giá cho thuê có quay trở lại mức trước đại dịch hay không.


Đồng thời, ông đề xuất cả chủ nhà và người thuê nhà phải thích ứng với hoàn cảnh hiện tại và cùng nhau tìm ra giải pháp đôi bên cùng có lợi.


Ông nói thêm, chủ nhà có thể cần xem xét đưa ra các điều khoản cho thuê linh hoạt hơn hoặc các tiện nghi bổ sung để thu hút người thuê, trong khi người thuê phải thực tế về những hạn chế về ngân sách của họ.


Các chuyên gia lưu ý rằng cả chủ nhà và người thuê nhà nên vượt qua những thời điểm thử thách này và tìm kiếm thành công trong bối cảnh bất động sản luôn thay đổi.


Theo VietNamNews



Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page