top of page

Fundstrat cho biết lượng tiền mặt kỷ lục 6 nghìn tỷ USD sẽ hỗ trợ thị trường chứng khoán 2024


Theo một lưu ý gần đây từ chiến lược gia kỹ thuật Mark Newton của Fundstrat, lượng tiền mặt ngày càng tăng trong các quỹ thị trường tiền tệ sẽ đóng vai trò là điểm tựa vững chắc cho thị trường chứng khoán vào năm 2024.


Sức hấp dẫn của lãi suất 5% đã dẫn đến sự gia tăng tài sản của quỹ thị trường tiền tệ trong năm nay, với tổng tiền mặt dự trữ gần đây đạt mức kỷ lục 5,88 nghìn tỷ USD. Con số này tăng 24% so với năm ngoái, khi các quỹ thị trường tiền tệ nắm giữ 4,73 nghìn tỷ USD tiền mặt.


“Mặc dù một số cuộc thăm dò tâm lý cho thấy các nhà đầu tư đã trở nên lạc quan hơn trong vài tuần qua, có nghĩa là những đợt giảm giá nhỏ trong những tuần/tháng tới có thể sẽ có thể mua được. Ngoài ra còn có rất nhiều tiền mặt,” Newton nói. 


Sau đó, ông nói thêm, “Các quỹ có thể bắt đầu triển khai tiền mặt trong năm dương lịch mới sau khi quá trình tái cân bằng diễn ra, điều này có thể giúp thúc đẩy thị trường phục hồi hơn nữa”. 


Điều đó sẽ đặc biệt đúng nếu Cục Dự trữ Liên bang bắt đầu cắt giảm lãi suất vào năm tới, điều mà thị trường dự đoán sẽ xảy ra ít nhất năm lần. Nếu Fed cắt giảm, lãi suất phi rủi ro đối với các quỹ thị trường tiền tệ sẽ giảm đồng thời, khiến việc nắm giữ tiền mặt trở thành một giải pháp thay thế kém hấp dẫn hơn so với việc đưa tiền vào thị trường chứng khoán.


Cuối cùng, lượng tiền mặt ngày càng tăng cho thấy sự lạc quan đối với cổ phiếu không quá lớn như người ta tưởng, theo Newton, ngay cả khi chỉ số Trung bình Công nghiệp Dow Jones và Nasdaq 100 đạt mức cao kỷ lục.


Theo Business Insider


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn


bottom of page