top of page

Liên minh Châu Âu mua thêm 100 triệu liều vaccine từ Pfizer - BioNtech



Liên minh Châu Âu sẽ mua thêm 100 triệu liều vắc-xin Covid-19 từ Pfizer và BioNTech, nâng tổng số từ 2 công ty lên 300 triệu liều, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen cho biết vào hôm thứ Ba.

Bà cho biết trên Twitter: "Chúng tôi đã quyết định dùng thêm 100 triệu liều vắc-xin BioNTech / Pfizer, loại vắc-xin đã được sử dụng để tiêm chủng cho mọi người trên khắp Châu Âu".

Kế hoạch này được đưa ra sau khi một số ứng cử viên vaccine do EU đặt hàng gặp phải sự chậm trễ bất ngờ trong quá trình thử nghiệm lâm sàng.

Vaccine Pfizer / BioNTech là vaccine Covid-19 đầu tiên được các cơ quan quản lý thuốc phương Tây chấp thuận, đang được triển khai ở các quốc gia bao gồm Anh và Mỹ.

Theo hợp đồng với EU, hai công ty đã cam kết nhanh chóng cung cấp 200 triệu liều sau khi được cơ quan quản lý phê duyệt với giá 15,5 euro (18,8 USD) mỗi liều, các quan chức EU nói với Reuters vào tháng 11.

Với dân số 450 triệu người, EU hiện đang dựa vào 200 triệu liều Pfizer mà họ đã đặt hàng cho những lần tiêm chủng đầu tiên.

Vào tháng 1, EU cũng dự kiến ​​sẽ chấp thuận vaccive do Moderna phát triển. Với đơn đặt hàng ban đầu là 80 triệu liều, cùng một lựa chọn chọn khách với 80 triệu liều nữa sẽ được thực hiện.

Cả Vaccine Pfizer và Moderna đều yêu cầu hai liều cho mỗi người. Tổng cộng, EU đã đặt gần 1,3 tỷ vaccine trong các giao dịch với Pfizer / BioNTech, Moderna, Johnson & Johnson, AstraZeneca / Oxford, Sanofi / GSK và CureVac, và có các lựa chọn mua thêm 660 triệu liều.

Tham khảo ekathimerini.com.

bottom of page