top of page

EIA cho biết tồn kho dầu thô tăng 3,2 triệu thùng trong tuần trước

dầu th

Sản lượng đầu vào của nhà máy lọc dầu thô của Hoa Kỳ đạt trung bình 15,9 triệu thùng mỗi ngày trong tuần kết thúc vào ngày 29 tháng 3 năm 2024, thấp hơn 35 nghìn thùng mỗi ngày so với mức trung bình của tuần trước. Các nhà máy lọc dầu đã hoạt động với 88,6% công suất trong tuần trước. Sản lượng xăng tăng trong tuần trước, trung bình 10 triệu thùng/ngày. Sản lượng nhiên liệu chưng cất giảm trong tuần trước, trung bình 4,6 triệu thùng/ngày.


Nhập khẩu dầu thô của Mỹ đạt trung bình 6,6 triệu thùng/ngày trong tuần trước, giảm 85 nghìn thùng/ngày so với tuần trước. Trong 4 tuần qua, nhập khẩu dầu thô đạt trung bình khoảng 6,3 triệu thùng/ngày, tăng 0,9% so với cùng kỳ 4 tuần năm ngoái. Tổng lượng nhập khẩu xăng động cơ (bao gồm cả xăng thành phẩm và xăng pha trộn) trong tuần trước đạt trung bình 488 nghìn thùng/ngày, và nhập khẩu nhiên liệu chưng cất đạt trung bình 104 nghìn thùng/ngày.


Tồn kho dầu thô thương mại của Mỹ (không bao gồm dự trữ dầu chiến lược) tăng 3,2 triệu thùng so với tuần trước. Ở mức 451,4 triệu thùng, tồn kho dầu thô của Mỹ thấp hơn khoảng 2% so với mức trung bình 5 năm vào thời điểm này trong năm. Tổng tồn kho xăng động cơ giảm 4,3 triệu thùng so với tuần trước và thấp hơn khoảng 3% so với mức trung bình 5 năm vào thời điểm này trong năm. Tồn kho xăng thành phẩm và linh kiện pha trộn đều giảm trong tuần trước. Tồn kho nhiên liệu chưng cất giảm 1,3 triệu thùng trong tuần trước và thấp hơn khoảng 7% so với mức trung bình 5 năm vào thời điểm này trong năm. Tồn kho propan/propylene giảm 0,4 triệu thùng so với tuần trước và cao hơn 10% so với mức trung bình 5 năm vào thời điểm này trong năm. Tổng lượng tồn kho xăng dầu thương mại giảm 2,2 triệu thùng trong tuần trước.


Tổng sản phẩm được cung cấp trong khoảng thời gian 4 tuần qua đạt trung bình 20,3 triệu thùng/ngày, tăng 1,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong 4 tuần qua, sản phẩm xăng động cơ được cung cấp trung bình đạt 9,0 triệu thùng/ngày, giảm 0,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Sản phẩm nhiên liệu chưng cất được cung cấp trung bình đạt 3,7 triệu thùng/ngày trong 4 tuần qua, giảm 6,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Sản phẩm nhiên liệu máy bay phản lực được cung cấp tăng 1,2% so với cùng kỳ 4 tuần năm ngoái.


Theo Street Insider


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page