top of page

Dầu trượt dốc do lo ngại về kinh tế, bất chấp dữ liệu lạc quan của Trung Quốc


Một đầu giếng và giàn khoan ở mỏ dầu Yarakta, thuộc sở hữu của Công ty dầu mỏ Irkutsk (INK), ở vùng Irkutsk, Nga, ngày 11 tháng 3 năm 2019.

Dầu giảm ngày thứ hai liên tiếp vào thứ Ba do dữ liệu kinh tế lạc quan của Trung Quốc không thể làm chệch hướng trọng tâm khỏi khả năng tăng lãi suất của Mỹ và mối lo ngại lớn hơn về triển vọng tăng trưởng.


Giá dầu thô cũng bị áp lực bởi chính phủ liên bang Iraq và Chính quyền Khu vực Kurdistan (KRG) đang thực hiện một bước hướng tới nối lại xuất khẩu dầu phía bắc từ cảng Ceyhan của Thổ Nhĩ Kỳ sau khi chúng bị tạm dừng vào tháng trước.


Dầu thô Brent giảm 28 cent, tương đương 0,3%, xuống 84,48 USD/thùng vào lúc 09:08 GMT, từ bỏ mức tăng sớm. Trung cấp West Texas của Hoa Kỳ mất 30 xu, tương đương 0,4%, xuống còn 80,53 đô la.


Craig Erlam của công ty môi giới OANDA cho biết: “Bước tiếp theo có thể phụ thuộc vào tăng trưởng toàn cầu và liệu nền kinh tế có thể vượt qua cơn bão gần đây hay không, đặc biệt là ở Mỹ, nơi tín dụng thắt chặt hơn có thể ảnh hưởng đáng kể đến tăng trưởng trong thời gian còn lại của năm”. triển vọng giá dầu.


Trước đó trong phiên, dầu đã tìm thấy sự hỗ trợ từ các số liệu cho thấy nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng nhanh hơn dự kiến ​​4,5% trong quý đầu tiên và sản lượng lọc dầu đã tăng lên mức kỷ lục trong tháng Ba.


Stephen Brennock của nhà môi giới dầu mỏ PVM cho biết: “Khi mọi thứ ổn định, tất cả các hệ thống đều hoạt động ở Trung Quốc, phần lớn giúp giảm bớt những người đặt cược vào giá dầu cao hơn”.


Nhưng triển vọng về một đợt tăng lãi suất khác của Hoa Kỳ, vốn đang hỗ trợ đồng đô la Mỹ, vẫn là một lực cản đối với tâm lý. Các thương nhân kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng Năm.


Đồng đô la giảm vào thứ ba sau khi tăng trước đó. Đồng đô la mạnh hơn làm cho hàng hóa được định giá bằng đồng tiền của Mỹ đắt hơn đối với người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác.


Tâm điểm chú ý vào thứ Ba sẽ là thông tin mới nhất về hàng tồn kho của Hoa Kỳ. Các nhà phân tích dự đoán tồn kho dầu thô của Mỹ sẽ giảm khoảng 2,5 triệu thùng, đồng thời dự báo xăng và các sản phẩm chưng cất cũng giảm.


Báo cáo đầu tiên trong số hai báo cáo của tuần này, từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ, sẽ đến hạn vào lúc 20h30 GMT.



Theo Investing


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page