top of page

Dầu tiếp tục giảm trước cơn lũ dữ liệu kinh tế - tín hiệu của Fed


Giá dầu tiếp tục giảm trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Hai sau khi ghi nhận bốn tuần giảm liên tiếp trong bối cảnh lo ngại về tăng trưởng kinh tế chậm lại, với trọng tâm hiện đang chuyển sang dữ liệu kinh tế nhiều hơn và một loạt diễn giả của Cục Dự trữ Liên bang trong tuần này.


Thị trường dầu thô nhận thấy sự hỗ trợ ít ỏi khi dữ liệu gần đây cho thấy điều kiện kinh tế ngày càng xấu đi ở Mỹ và Trung Quốc - hai nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới. Điều này làm dấy lên lo ngại rằng nhu cầu dầu mỏ sẽ phục hồi chậm hơn nhiều so với dự kiến ​​trong năm nay, gây áp lực lên giá cả.


Sức mạnh của đồng đô la , đã tăng trở lại từ mức thấp nhất trong hơn một năm, cũng khiến giá chịu áp lực, khi thị trường quay trở lại đặt cược rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay.


Dầu Brent kỳ hạn giảm 0,7% xuống 73,67 USD/thùng, trong khi dầu thô Trung cấp West Texas kỳ hạn giảm 0,7% xuống 69,56 USD/thùng lúc 21:19 ET (01:19 GMT). Cả hai hợp đồng đều giảm từ 1,8% đến 2% trong tuần qua.


Trọng tâm của tuần này là một loạt các chỉ số kinh tế của Hoa Kỳ và Trung Quốc, bao gồm dữ liệu sản xuất công nghiệp và doanh số bán lẻ từ cả hai quốc gia, để đánh giá tình trạng của các nền kinh tế tương ứng.


Dữ liệu gần đây từ Trung Quốc chỉ ra rằng sự phục hồi kinh tế sau COVID ở quốc gia nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới đang cạn kiệt, đặc biệt là khi lĩnh vực sản xuất lớn của nước này phải vật lộn với nhu cầu chậm lại.


Lạm phát của Trung Quốc cũng không tăng mặc dù các hạn chế chống COVID đã được dỡ bỏ, cho thấy người tiêu dùng vẫn cảnh giác với việc chi tiêu lớn sau hậu quả của đại dịch.


Điều này làm dấy lên nghi ngờ về dự báo rằng sự phục hồi ở Trung Quốc sẽ đẩy nhu cầu dầu lên mức cao kỷ lục trong năm nay, ngay cả khi OPEC gần đây đã giảm gấp đôi dự báo về sự phục hồi. Một báo cáo hàng tháng từ Cơ quan Năng lượng Quốc tế , sẽ được công bố vào thứ Ba, cũng được kỳ vọng sẽ cung cấp thêm tín hiệu về vấn đề đó.


Tại Mỹ, dữ liệu yếu kém về tâm lý người tiêu dùng được công bố vào thứ Sáu đã làm thị trường thêm lo lắng về sự chậm lại của nền kinh tế lớn nhất thế giới. Điều này được kết hợp với sự không chắc chắn ngày càng tăng về trần nợ của Hoa Kỳ, cũng như những lo ngại mới về sự sụp đổ ngân hàng ở nước này.


Trọng tâm tuần này hiện đang tập trung vào một loạt diễn giả của Fed, đáng chú ý nhất là Chủ tịch Jerome Powell vào thứ Sáu, để có thêm thông tin chi tiết về chính sách tiền tệ của Hoa Kỳ. Nhưng những dấu hiệu lạm phát dai dẳng của Mỹ đã khiến thị trường suy nghĩ lại về kỳ vọng rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay , điều này đã thúc đẩy đồng đô la và làm giảm thị trường dầu mỏ.



Theo Reuters




Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page