top of page

Đức cho phép trồng và sử dụng cần sa


Quốc hội Đức dự kiến ​​​​sẽ thông qua luật vào thứ sáu hợp pháp hóa việc trồng và tiêu thụ một lượng cần sa hạn chế, điều chỉnh hành vi của 4,5 triệu người Đức ước tính sử dụng ma túy.


Theo đề xuất do liên minh ba đảng cầm quyền của Thủ tướng Olaf Scholz đưa ra, việc trồng tối đa ba cây để tiêu dùng cá nhân và sở hữu tới 25 gram cần sa sẽ được hợp pháp hóa.


Sản xuất cần sa quy mô lớn hơn nhưng vẫn phi thương mại sẽ được phép đối với các thành viên của cái gọi là câu lạc bộ cần sa, có thể có không quá 500 thành viên, tất cả đều phải là người lớn. Chỉ có thành viên câu lạc bộ mới được phép tiêu thụ sản phẩm của họ.


Bộ trưởng Y tế Karl Lauterbach cho biết: “Mục đích là nhằm trấn áp thị trường chợ đen và tội phạm liên quan đến ma túy, giảm số lượng giao dịch và số lượng người sử dụng”.


Động thái này sẽ đưa Đức trở thành quốc gia thứ chín hợp pháp hóa việc sử dụng ma túy để giải trí. Nó cũng hợp pháp ở một số khu vực pháp lý ở Mỹ và Úc.



Nhiều quốc gia khác cho phép sử dụng nó như một loại thuốc giảm đau trong y tế, một hoạt động mà Đức dự định sẽ quy định trong một luật riêng.


Cần sa sẽ vẫn là bất hợp pháp đối với trẻ vị thành niên và bị hạn chế nghiêm ngặt đối với thanh niên. Tiêu thụ nó gần trường học và sân chơi sẽ là bất hợp pháp.


Lauterbach nói: “Hạn chế này là cần thiết vì cần sa đặc biệt gây hại cho bộ não vẫn đang phát triển”. "Không ai nên hiểu sai luật này: việc tiêu thụ cần sa đang được hợp pháp hóa, nhưng điều đó không có nghĩa là nó không nguy hiểm."


Phe bảo thủ đối lập phản đối các quy định mới mà họ cho rằng quá phức tạp để chính quyền thực thi và có thể dẫn đến mức tiêu thụ lớn hơn.


Nhà lập pháp Đảng Dân chủ Thiên chúa giáo Tino Sorge cho biết: “Thay vì bảo vệ trẻ em và thanh thiếu niên, liên minh đang hành động như một tay buôn ma túy cấp bang”.


Một số chuyên gia nghi ngờ các quy định mới sẽ có nhiều tác động đến việc giao dịch, vì những người không muốn tự trồng cần sa hoặc tham gia câu lạc bộ cần sa vẫn có thể thích mua ma túy hơn.


Theo Reuters


Theo dõi tiếp các bài viết của chúng tôi tại www.finverse.vn

bottom of page